ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แอปฯ หาคู่โผล่ขึ้นป้ายกลางเมืองหาดใหญ่

ห้องข่าวภาคเที่ยง - แอปพลิเคชันหาคู่ ขึ้นป้ายโฆษณาหลายเมือง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนใหญ่มองว่า ส่อเจตนาดูถูกเหยียดหยามทางเพศ

แอปฯ หาคู่โผล่ขึ้นป้ายกลางเมืองหาดใหญ่
ป้ายโฆษณาแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดัง ถูกนำไปติดตั้งตามเมืองต่าง ๆ โดยที่ภาคใต้ ติดตั้งบนอาคารตลาดกิมหยง เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พื้นป้ายสีแดง ข้อความตัวอักษรสีขาว ระบุว่า มาสงขลาต้องชิม! ไก่ทอดหาดใหญ่ แล้วมี กากบาท ด้านหลัง อีกบรรทัดข้อความ พี่บ่าวหาดใหญ่ มีสัญลักษณ์ เครื่องหมายถูก

ความหมายคือ ถ้าไปสงขลาไม่ใช่ไปกินไก่ทอดหาดใหญ่ แต่ให้ไปหาพี่บ่าวหาดใหญ่ เพราะเป็นแอปพลิเคชันหาคู่ ซึ่งสังคมโซเชียลหาดใหญ่ พูดถึงป้ายนี้กว้างขวาง โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ที่โพสต์หาคู่

โคราชเดือด ป้ายโฆษณาแอปฯ หาคู่ หยามศักดิ์ศรี
เช่นเดียวกับที่นครราชสีมา ป้ายติดตั้งอยู่บนอาคารพาณิชย์ ห่างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีไม่ถึง 500 เมตร ป้ายโดดเด่น ดึงดูดสายตาผู้ที่ขับรถผ่านไปมา ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ พออ่านข้อความบนป้ายแล้วเห็นคำว่า "ผัดหมี่โคราช กาเครื่องหมายผิด ผู้สาวโคราช กาเครื่องหมายถูก" วิเคราะห์ได้ว่า ไม่ให้เกียรติหญิงสาวชาวโคราช เพราะคำว่าอร่อย ใช้ได้กับอาหารเท่านั้น แต่การนำมาใช้กับหญิงสาวจึงไม่เหมาะสม

หมอเพลงโคราช ที่เตรียมงานอยู่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เห็นว่า คำว่า อร่อย สำหรับอาหาร โดยเฉพาะหมี่โคราช จะมีรสชาติจัดจ้าน แซบ อร่อยจริง ๆ เป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองโคราช แต่จะใช้คำว่า "อร่อย" กับสาวเมืองโคราช ไม่เหมาะสม

หนุ่มสาวพากันโพสต์และคอมเมนต์ในโซเชียลอย่างกว้างขวาง ทั้งด้านบวกด้านลบ บางคนมองว่า ส่อเจตนาดูถูก เหยียดหยามทางเพศสตรีชาวโคราช บางคนมองเป็นการโฆษณา ไม่อยากให้ดรามา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark