ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พายุฤดูร้อน กลับมาอีกครั้งปลายเดือนนี้

พายุฤดูร้อน

ปลายเดือนมี.ค. เจอกันอีก “พายุฤดูร้อน” อากาศแปรปรวน ทั่วไทยเจออากาศร้อนสลับฝนฟ้าคะนอง

วันนี้ (21 มี.ค.67) นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า วันนี้ยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ของภาคภาคเหนือ (ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่) จากอิทธิพลของมวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมทำให้มีลมตะวันออก ลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุม ประกอบกับจะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกของลมในระดับบนจากเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ จึงทำให้ยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ อากาศเย็นในตอนเช้า ต้องระมัดระวังรักษาสุขภาพช่วงอากาศเปลี่นแปลง ส่วนภาคใต้ตอนบน มีฝนบางแห่ง คลื่นลมแรงขึ้น ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ช่วง 22-26 มี.ค.67 ภาคเหนือจะมีลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุม ฝนน้อยลง ส่วนลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ กลับมาพัดปกคลุม ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ฝนยังมีเกิดขึ้นได้บางแห่งบริเวณตอนบนของภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคอีสานตอนล่าง อากาศจะกลับมาร้อนอีกครั้ง

จากนั้น คาดการณ์สภาพอากาศช่วงระหว่างวันที่ 27-30 มี.ค.67 ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มขึ้นอีกครั้ง จากอิทธิพลของลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดแรงขึ้น อากาศยังร้อนบริเวณภาคเหนือ ต้องติดตาม (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark