ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

โปรกอล์ฟ แฉถูกหลอกเล่นหุ้น สูญเงินกว่า 21 ล้านบาท [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - "ที่ว่ากันว่า การลงทุนมีความเสี่ยง" แต่ถ้าใครมาบอกว่า รับประกันเงินลงทุน ก็อย่าไปหลงเชื่อ เมื่อมีโปรกอล์ฟชื่อดัง ตกเป็นเหยื่อโบรกเกอร์บริษัทชื่อดัง หลอกเล่นหุ้นอ้างรับประกันเงินทุน และแถมบวกกำไรให้ แต่สุดท้ายสูญเงินกว่า 20 ล้านบาท กลโกงเป็นอย่างไร ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในช่วงเจาะเกาะติด

นายอำนาจ รามแก้ว ทนายความ ได้พา นายพงษ์เทพ แจวชำนาญเชาว์ โปรกอล์ฟชื่อดัง และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ข้าร้องเรียนกับทีมข่าว 7HD หลังถูกเพื่อนที่เคยรู้จัก อ้างเป็นโบรกเกอร์ มาชักชวนให้ร่วมลงทุน เล่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์กับบริษัทชื่อดัง โดยมีการการันตี รับประกันเงินเงินลงทุน และรับประกัน ค่าตอบแทน 3-5% สามารถลงทุนได้ทั้งปี มีกำไรเป็นกอบเป็นกำ แต่สุดท้ายโดนหลอก

ทนายความของผู้เสียหาย เล่ากลโกงพฤติกรรมหลอกลวงว่า หลังผู้เสียหายกับเพื่อนร่วม 4 คน หลงเชื่อ เปิดพอร์ตเอาเงินไปร่วมลงทุนไปทั้งหมด 5 ครั้ง โดย 3 ครั้งแรก ขาดทุน แต่เพื่อนได้นำเงินส่วนที่ขาดทุนมาคืน แถมบวกกำไรตามที่อ้างไว้ จึงทำให้มั่นใจให้ผู้เสียหายกับเพื่อนไปกู้หนี้ยืมสิน ยืมเงินจากญาติพี่น้อง นำบ้านไปจำนอง หวังนำเงินมาลงทุนเพิ่มได้เงินก้อนโตในระยะยาว แต่สุดท้ายอ้างว่าหุ้นขาดทุน หมดเงินไปกว่า 21 ล้านบาท และเป็นหนี้บริษัทอีกนับล้านบาท

จึงเชื่อว่าการชักชวนหลอกร่วมลงทุนในครั้งนี้ เป็นการทำเป็นขบวนการ ตั้งแต่คนหาลูกค้า ให้ไปพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท สร้างความน่าเชื่อถือ ร่วมกันหลอกเหยื่อ จึงฝากเตือนผู้ที่สนใจเล่นหุ้น ขอให้ตรวจสอบบริษัทให้ละเอียด และเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 คู่กรณีจะทำหนังสือสัญญารับผิดชอบยินยอม ชดใช้ความเสียหายให้ แต่จนถึงขณะนี้ยังนิ่งเฉย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark