ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งดับไฟไหม้ป่า เกาะลันตา หวั่นมีผลกระทบท่องเที่ยว

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงไหม้ป่าที่ เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ด้วยความยากลำบาก วิตกว่า จะส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน และบรรยากาศการท่องที่ยวในช่วงนี้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเดินเท้าลากสายน้ำเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร เพื่อเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ในป่าเสม็ด 2 ข้าง ถนนสายหลังสอด-ศาลาด่าน บริเวณ หมู่ 1 ตำบลเกาะลันตาน้อย อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ หลังเกิดเพลิงไหม้ และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีใบไม้หญ้าแห้งที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้ป่าเสม็ดถูกเผาได้รับความเสียหายไปแล้ว กว่า 800 ไร่

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล อำเภอเกาะลันตา เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ พยามยามดับไฟที่ลุกไหม้ป่า ใกล้ศูนย์บริการประชาชนบ้านหลังสอด โดยต้องใช้รถแบ็กโฮทำแนวกันไฟ ใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง และสายสัญญาณสื่อสาร เพราะหากเพลิงไหม้สายไฟฟ้า จะส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับไปทั่วทั้งเกาะลันตา และจะส่งผลกระทบต่อประชาชน ผู้ประกอบการที่พักโรงแรมจำนวนมาก

ล่าสุด นางณัฐธยาน์ ผาสุข นายอำเภอเกาะลันตา เผยว่า ขณะนี้ จังหวัดกระบี่ ประกาศให้พื้นที่เกาะลันตา เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว โดยทางอำเภอเกาะลันตา ได้ระดมรถน้ำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และขอรับการสนับสนุนจากอำเภอใกล้เคียง ทำให้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในพื้นที่มีกระแสลมแรง จึงเกรงว่า อาจจะมีไฟปะทุขึ้นมาอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark