ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 บิ๊ก เข้ารายงานตัวทำเนียบฯ บิ๊กต่อ ยันไม่น้อยใจโดนเด้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก 2 บิ๊กตำรวจ เข้าไปรายงานตัวต่อปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก หลังโดนคำสั่งให้ไปช่วยราชการ

2 บิ๊ก เข้ารายงานตัวทำเนียบฯ บิ๊กต่อ ยันไม่น้อยใจโดนเด้ง
หลังรายงานตัวตามคำสั่งเสร็จแล้ว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กต่อ ให้สัมภาษณ์ โดยมี บิ๊กโจ๊ก ยืนอยู่ข้าง ๆ บอกว่า ได้รับมอบหมายให้ดูงานจิตอาสา ยืนยัน ไม่ได้รู้สึกน้อยใจ แม้อายุราชการจะเหลือน้อย แต่จะช้าหรือเร็วอย่างไรก็ต้องลุก และงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา 

บิ๊กโจ๊ก ลั่น เหมือนกลับบ้านเก่า
ส่วน บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 กับคำสั่งให้มาช่วยราชการ บอกว่า ได้รับมอบหมายให้ดูงานด้านที่ปรึกษากฎหมาย พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร และการกระจายอำนาจ ส่วนที่ถูกมองว่าใกล้ชิดกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอาจเกี่ยวพันกับคำสั่งช่วยราชการในครั้งนี้ บิ๊กโจ๊ก ปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ไปเพื่อทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยขบวนสำคัญ ไม่มีเรื่องส่วนตัว เมื่อถามต่อว่าถูกมองว่าเป็นสายบ้านจันทร์ส่องหล้าของ นายทักษิณ บิ๊กโจ๊ก ถึงกับส่ายหัวก่อนกล่าวว่า ไม่มีสายไหน มีแต่เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อถามต่อถึงความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง บิ๊กโจ๊ก บอกว่า คุ้นชิน เหมือนกลับบ้านเก่า เพราะเคยอยู่มา 2 ปีแล้ว

จ่อออกหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก ครั้งที่ 2
2 บิ๊ก ย้ายไปแล้ว ในด้านคดีเอี่ยวเว็บฯ พนัน BNK Master เอาไงกันต่อ มีรายงานจากพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกบิ๊กโจ๊ก ว่าคดีนี้ยังเดินหน้าโดยพนักงานสอบสวนได้ไปรอ บิ๊กโจ๊ก เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 เนื่องจากยังคงไม่มีคำสั่งใด ๆ มาถึงคณะพนักงานสอบสวน ให้ยุติและให้โอนสำนวนไปยัง ป.ป.ช. ตามขั้นตอนของกฎหมาย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ไม่สามารถส่งสำนวนไปให้ ป.ป.ช. เลยได้ หาก ป.ป.ช. ยังไม่มีมติเรียกสำนวนและมีหนังสือส่งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าโอนไปเลยจะถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งเมื่อ บิ๊กโจ๊ก ไม่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ก็จะรอจนครบเวลาราชการ จากนั้นจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เมื่อหมายออกมา พนักงานสอบสวนก็จะนำไปให้ทั้งที่บ้านพัก ย่านวิภาวดี 60, ที่ทำงานใหม่ คือ ทำเนียบรัฐบาล และบ้านพักตามภูมิลำเนา ที่ จังหวัดสงขลา ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หมายเรียกครั้งที่ 2 จะเดินทางไปในวันนี้ (22 มี.ค.)

ขณะที่ทาง บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะรักษาการ ผบ.ตร. ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนต่อเรื่องส่งสำนวนคดีให้ ป.ป.ช. ว่า ต้องรอให้คณะกรรมการต่าง ๆ ทำความเห็นเสนอมา

เศรษฐา สั่งวงประชุมห้ามให้ข่าว บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก หยุดแบ่งฝ่าย
ส่วนอีกความเคลื่อนไหวหนึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งแต่เช้า เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ก่อนการประชุมว่า ได้สั่งให้ยุติการให้ข่าวเกี่ยวกับ บิ๊กต่อ และ บิ๊กโจ๊ก เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมได้ดำเนินการแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark