ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ภรรยาเศร้ารับร่าง เมฆ วินัย ไปบำเพ็ญกุศล

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่และภรรยา "เมฆ วินัย" ร่ำไห้ ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหัน แม่เสียใจไม่ได้สั่งลาเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่ ภรรยาบอกว่าขอให้ เมฆ ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี พร้อมเป็นแม่และพ่อเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน

ภรรยาเศร้ารับร่าง เมฆ วินัย ไปบำเพ็ญกุศล
วานนี้ เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา และญาติ ครอบครัว เดินทางมารับร่างของ นายวินัย ไกรบุตร หรือ เมฆ อายุ 54 ปี ฉายาพระเอกร้อยล้าน หลังเสียชีวิตเมื่อคืนวานนี้ (20 มี.ค.) หลังต้องรักษาโรคตุ่มน้ำพองมานานกว่า 5 ปี โดยครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเคลื่อนร่างออกจากโรงพยาบาลซีจีเอช สายไหม นำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร ขณะที่เคลื่อนร่างของ เมฆ ออกจากโรงพยาบาล ภรรยาและญาติ ๆ ต่างร่ำไห้

สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรมศพ เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ ไปจนถึง 24 มีนาคม และมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 25 มีนาคม 

เอ๋ ร่ำไห้เผย เมฆ หอม-กอดบ่อยก่อนจากไป
นางอรชัญญาช์ ไกรบุตร หรือ เอ๋ ภรรยาของนายวินัย เปิดใจทั้งน้ำตาว่า พี่เมฆเข้าโรงพยาบาลครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ระหว่างนั้นหยุดหายใจไปแป๊บนึง ก่อนจะกระตุ้นให้ฟื้นกลับมา หลังจากฟื้นมา พี่เมฆจะเรียกให้ไปหาเพื่อกอด หอมแก้มบ่อยจนผิดสังเกต ทำอยู่ 2-3 วัน จนวันที่ 18 มีนาคม พี่เมฆมีอาการเกร็งตามร่างกาย และเข้าห้องฉุกเฉิน จนเมื่อวานนี้ พี่เมฆมีอาการความดันตก หัวใจเต้นช้าลง และน้ำเริ่มท่วมปอด กำลังทำเรื่องย้ายตัวพี่เมฆไปรักษาโรงพยาบาลจุฬาฯ แต่ย้ายไม่ทัน

ก่อนหน้านี้ช่วงหนึ่งพี่เมฆอาการดีขึ้น แต่พี่เมฆไปแกะสะเก็ดแผลตามร่างกายออกจนหมด จนเป็นแผล บอกว่ามีคนบอกในฝันให้แกะแผลออกให้หมด คิดว่าสาเหตุนี้อาจทำให้แผลติดเชื้อ พี่เมฆสู้มาตลอด 5 ปี คอยบอกตลอดให้สู้จนถึงที่สุด ถ้าเหนื่อยก็พัก เมื่อวานก็บอกว่า "ถ้าไม่ไหวก็พอแล้ว" อยากจะบอกพี่เมฆเป็นครั้งสุดท้ายว่า ไม่ต้องห่วงแล้ว ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ส่วนลูกทั้ง 3 คน ของพี่เมฆ จะเลี้ยงให้ดีกว่าเดิม จะเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูก

แม่เมฆ วินัย น้ำตาคลอ เสียใจมาไม่ทันดูใจลูกชาย
ด้าน นางห้าม๊า หมดจด แม่ของเมฆ วินัย ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร บอกว่า แม่เพิ่งกลับมาจากบ้านเมฆ เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา หลังมาอยู่กับลูก 10 วัน เพราะตลอด 5 ปีที่ลูกป่วย บินมาหาลูกทุกเดือน ครั้งสุดท้ายที่คุยกัน คือ 14 มีนาคม เมฆร้องเพลงน้ำตาลาไทร ของ ไท ธนาวุฒิ ให้ฟัง ซึ่งเป็นเพลงโปรดของเขา เหมือนเขาร้องเพลงครั้งสุดท้าย จริง ๆ ตอนนี้ก็ยังอยากจะให้เขาสู้ แต่เขาคงสู้ไม่ไหวแล้ว

แม่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยเตรียมใจไว้แล้ว เคยบอกลูกสาวคนโตว่า พี่เขาจะไม่ไหวแล้วนะ ให้ทำใจไว้ด้วย อยากบอกเมฆว่า ให้หลับให้สบายนะลูก ไม่เจ็บไม่อะไรแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร แต่เสียดายที่ตนเองไม่ได้สั่งลาลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย

คุณแม่บอกว่า อยากบอกลูกสะใภ้ด้วยว่ารักเขามาก และเป็นห่วง หลังจากนี้ก็จะบินมาหาหลานและลูกสะใภ้เหมือนเดิม ก่อนจะสวมกอดกับ คุณเอ๋ ต่างร้องไห้กันทั้ง 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark