ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่-น้องซน เล่นในรถ จุดไฟแช็กเผารถเก๋งวอด

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กสองพี่น้องซุกซน เข้าไปเล่นในรถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนน ก่อนจุดไฟแช็กเผา เพลิงลุกไหม้รถวอดทั้งคัน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถเก๋ง ที่จอดอยู่ริมถนนสาครมงคล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยรถเก๋งที่ถูกไฟไหม้เป็นรถรุ่นเก่าคลาสสิก ยี่ห้อดาสสัน คูเป้ 2 ประตู รุ่น B 310 สีแดง ทะเบียนจังหวัดพัทลุง ถูกเพลิงไหม้เสียหายเหลือแต่ซาก เหตุเกิดช่วงสายวานนี้ (21 มี.ค.)

จากการสืบสวนของตำรวจ ทราบว่า รถคันนี้มาจอดรอซ่อมเปลี่ยนเครื่องที่อู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทีแรกทุกคนคิดว่าน่าจะมาจากระบบไฟลัดวงจร แต่มีผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า มีเด็กผู้ชายอายุ 6 ขวบ กับเด็กผู้หญิงอายุ 5 ขวบ สองพี่น้องเข้าไปเล่นในรถ จนเกิดไฟไหม้ตามมา ต่อมาตำรวจตามตัวเด็กมาสอบถาม ซึ่งเด็กยอมรับว่า พี่ชายเป็นคนจุดไฟในรถ จนลุกลามติดรถทั้งคัน

โดยเด็กทั้ง 2 คน อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง พ่อมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนแม่เพิ่งถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อ 5 วันก่อน และเด็กต้องอยู่กันตามลำพัง 2 คน เพราะช่วงกลางวันพ่อต้องออกไปเก็บของเก่าขาย และตอนที่เข้าไปเล่นในรถอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตามประสาเด็ก และได้ชุดไฟแช็กกับวัตถุไวไฟในรถ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถขึ้นมาทั้งคัน

ต่อมา พ.ต.ท.ธีระวุฒิ แสนอินทร์ สารวัตรสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้เชิญตัว นายเอกพันธ์ อายุ 50 ปี พ่อของเด็กทั้งคู่มาสอบสวน โดย นายเอกพันธ์ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองต้องออกไปทำงานนอกบ้าน จึงฝากลูกไว้กับญาติ เพราะปกติลูก ๆ ก็จะไปวิ่งเล่นกันแถวนั้นอยู่แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นอยากจะขอโทษทั้งเจ้าของรถและเจ้าของอู่รถยนต์ด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะดูแลไม่ให้ลูกคลาดสายตาไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับใครอีก

ส่วนทางด้านคดีนั้น เจ้าของรถและเจ้าของอู่ไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากทั้งคู่ยังเด็กอยู่มาก ไม่รู้จะเอาอะไรกับเด็กที่ยังไร้เดียงสา และหากเรียกค่าเสียหาย ครอบครัวของเด็กก็จะยิ่งเดือดร้อนมากขึ้นไปอีก พร้อมกับบอกให้ครอบครัวดูแลเด็ก ๆ ให้ดี อย่าไปก่อเรื่องที่ไหนแบบนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark