ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โค้ชวอลเลย์บอลหญิง ถูกกระบะพุ่งชน จมน้ำเสียชีวิต


วันนี้ (22 มี.ค. 67) ร.ต.อ.รัฐนินท์ เกษมสิทธิชัยกุล ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนกับรถจยย. จนตกลงไปในคลองทั้งสองคัน และมีผู้จมน้ำสูญหายด้วยเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีน้ำลึกและไหลเชี่ยว เหตุที่บริเวณแยกคลองชลหนองสองห้อง ม.1 ต.ชำแระ อ.โพธาราม หลังรับแจ้งจึงประสานนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี , มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  และมูลนิธิสรรพราเชนทร์ จ.สมุทรสงคราม มาช่วยทำการค้นหา ก่อนจะออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม

ที่เกิดเหตุเป็นภายในคลองชลประทาน ทราบว่ารถที่ตกลงไปเป็นรถกระบะและรถจยย.  ส่วนคนขับรถกระบะและคนที่นั่งซ้อนท้ายรถจยย. มีพลเมืองดีช่วยขึ้นมาได้   ส่วนคนที่สูญหายเป็นผู้ขับขี่รถจยย.  ทราบชื่อต่อมาคือ นายจิรัฐติ อายุ 44 ปี เป็นครูพละของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และเป็นโค้ชฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมเยาวชนหญิง 

ทั้งนี้ทีมวอลเลย์บอลทีมเยาวชนหญิง ได้เป็นตัวแทนของ จ.ราชบุรี ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ราชบุรีเกมส์ ครั้งที่ 39 ที่ จ.ราชบุรี เป็นเจ้าภาพด้วย แต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้มีชื่อเป็นโค้ชในการฝึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ราชบุรีเกมส์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิต ได้ทำเรื่องขอย้ายไปสอนที่ จ.สมุทรสาคร แต่ยังไม่ได้ไป  จึงไม่ได้มีการส่งชื่อเข้ามาเป็นโค้ชในการแข่งขันกีฬาเยาวชนในครั้งนี้ แต่ก็ยังคงเป็นผู้ช่วยฝึกสอนให้กับนักกีฬามาโดยตลอด  จนได้เป็นตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลของ จ.ราชบุรี
         
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้นำเชือกลงไปผูกและดึงรถจยย. ขึ้นมาจากคลองพบว่าเป็นรถจยย. สีแดง สภาพรถพังยับเยิน  และต่อมาก็ดึงรถกระบะขึ้นมาจากน้ำ  สภาพกระจกหน้ารถแตก กันชนหน้าพังยับเยิน โดยมีนายณรงค์ อายุ 43 ปี คนขับมายืนดูสภาพรถของตัวเอง  
       
จากการสอบถามพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  เห็นรถกระบะคันที่ก่อเหตุขับผ่านรถของตนเองไปด้วยความเร็ว   ส่วนรถจยย. ของผู้เสียชีวิตซ้อนมา 2 คน ได้ขี่สวนทางมาและเห็นรถกระบะพุ่งชนรถจยย. จนกระเด็นตกลงไปในคลองทั้งสองคัน  ตนจึงได้รีบจอดรถและกระโดดลงไปช่วยคนที่ซ้อนท้ายรถจยย. ขึ้นมาได้ 1 คน  ทราบว่าเป็นเด็กนักเรียนและเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล  ส่วนคนขับกระบะตนได้ลงไปช่วยทุบกระจกรถจนทำให้กระจกบาดมือได้รับบาดเจ็บและช่วยคนขับรถกระบะขึ้นมา  แต่ผู้ที่ขี่รถจยย. นั้นจมหายไปไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้และมีคนมาช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว  
       
และจากการสอบถามกับกลุ่มนักกีฬาวอลเลย์บอลได้เล่าว่า กำลังจะเดินทางไปร่วมพิธีเปิดงานกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ราชบุรีเกมส์ ครั้งที่ 39 ที่ จ.ราชบุรี เป็นเจ้าภาพ  โดยพากันขี่รถจยย. มาทั้งหมด 3 คัน ซ้อนท้ายกันมาคันละ 2 คน โดยมีครูจิรัฐติ ขี่นำหน้าโดยซ้อนท้ายนักกีฬาหญิงมา 1 คน  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถกระบะพุ่งมาชนรถของครู ทำให้ตกลงไปในคลอง แต่ครูนั้นจมหายไป ซึ่งทุกคนตกใจมากและทำอะไรไม่ถูก
          
ต่อมาทางชุดประดาน้ำได้ช่วยกันลงงมค้นหาร่างของครูจิรัฐติ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็พบร่างของครู จึงนำขึ้นมาชันสูตรด้านบนพบว่าแขนขวาหัก ขาซ้ายหัก ก่อนให้แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม ทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป ส่วนผู้ขับรถกระบะ  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.โพธาราม  เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark