ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค่ต้นไม้ต้นเดียว เพื่อนบ้านเปิดศึกเถียงเดือด

เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านรั้วติดกัน แต่ไม่ถูกกัน รุนแรงบานปลายอาจถึงขั้นขึ้นโรงพัก ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านบอกสาเหตุที่เคืองกันมาจากเรื่องต้นไม้แค่ต้นเดียว

คลิปที่เพื่อนบ้านถ่ายไว้ หญิงชุดดำเป็นเพื่อนบ้านรั้วติดกัน มายืนตะโกนเรียกให้คนในบ้านออกมาคุย โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นคนกลาง หลังจากเพื่อนบ้านทั้ง 2 หลัง มีปัญหาคาใจกันมานาน ปรากฏว่าเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นหญิงไทยไม่ออกมาคุย ปล่อยให้สามีชาวต่างชาติมาคุยแทน แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

ทีมข่าวได้คุยกับ นางมิรา อายุ 43 ปี บอกว่า ย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้เมื่อปลายปีที่แล้ว หลังบ้านมีต้นกระถินณรงค์ 1 ต้น ใบของมันมักจะปลิวมาตกที่หลังคาและรางน้ำหลังบ้าน จึงแจ้งเจ้าของที่เพื่อขอตัดต้นไม้ รวมทั้งแจ้งเพื่อนบ้านติดกัน ซึ่งเป็นผู้หญิงไทยมีสามีเป็นชาวต่างชาติให้ทราบเรื่อง ซึ่งเพื่อนบ้านรับทราบ แต่พอหลังจากตัดต้นไม้กลายเป็นว่าฝ่ายสามีของเพื่อนบ้านไม่พอใจ จากนั้นทำรั้วบ้านสูงขึ้น เจาะกำแพงบ้านที่ใช้ร่วมกันเสียหาย นอกจากนี้ เพื่อนบ้านยังจัดปาร์ตีเสียงดังบ่อย ๆ ด้วย

ขณะที่ หญิงสาวชุดดำในคลิป บอกว่า ที่สองบ้านไม่ถูกกันเพราะเรื่องต้นไม้ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่กลายเป็นว่าเพื่อนบ้านไม่พอใจ จากนั้นที่บ้านทำสระว่ายน้ำ เลยทำกำแพงบ้านให้สูงขึ้น และแจ้งเจ้าของโครงการให้ช่วยแจ้งข้างบ้านแล้ว และไม่ได้มีการโต้แย้งอะไร แต่หลังจากนั้นมีปัญหาเอาไปโพสต์ด่าในโซเชียล สามีทั้งคู่คุยกันก็ไม่รู้เรื่องเพราะคนหนึ่งเป็นชาวอังกฤษ อีกคนเป็นฝรั่งเศส

ส่วนที่จัดปาร์ตีเสียงดัง ยอมรับว่ามีบ้าง เพราะในบ้านมีบาร์เหล้าเล็ก ๆ เอาไว้สังสรรค์ ไม่ได้เปิดร้านขายเหล้า อยากให้เพื่อนบ้านติดกันถ้ามีปัญหาให้มาคุยกันต่อหน้า ไม่ใช่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลแกลง บอกว่า ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้จริง ๆ คงต้องให้ทั้ง 2 ฝ่าย แจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark