ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลงดาบ! กำนันซุกเฮโรอีน ขนเข้าประเทศ จ.บึงกาฬ

สนามข่าว 7 สี - กรมการปกครอง สั่งลงโทษทางวินัยกับกำนันในพื้นที่จังหวัดสกลนคร หลังร่วมในขบวนการขนเฮโรอีน มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท เข้าประเทศ

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 บึงกาฬ จับกุม นายรุ่งเพชร อายุ 55 ปี, นางเพ็ชรัตน์ ภรรยา อายุ 53 ปี และนายวชิระ อายุ 29 ปี ขณะขับรถเก๋งเข้ามาในพื้นที่บ้านท่าอินทร์แปลง ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ ตรวจยึดโครงเหล็กอะลูมิเนียมเปลญวนแบบพับได้ ที่ซุกซ่อนเฮโรอีน น้ำหนัก 9,290 กรัม มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

จากการตรวจสอบรายชื่อทั้ง 3 คน พบว่า นายรุ่งเพชร เป็นกำนันในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร และเจ้าตัวยืนกรานปฏิเสธมีส่วนรู้เห็น อ้างว่าภรรยาขอให้มาขับรถเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เพราะได้วางกำลังซุ่มดูพฤติการณ์ ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากขณะลาดตระเวน พบกระเป๋าที่ใส่โครงเหล็กอะลูมิเนียมเปลญวนแบบพับได้วางอยู่ริมทาง เจ้าหน้าที่รอจนทั้ง 3 คนปรากฏตัว จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุม

ทั้งนี้ ข้อมูลการสืบสวนสอบสวนทราบว่า การขนเฮโรอีนล็อตนี้ ตกลงราคาการขนย้ายไว้ที่ 50,000 บาท ปลายทางอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แต่ยังขยายผลไปไม่ถึงแหล่งที่มา

นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ที่ลงมาร่วมสอบปากคำด้วยตัวเอง ระบุว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม และอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เพื่อตรวจสอบที่มาที่ไป ส่วนนายรุ่งเพชร นอกจากจะถูกดำเนินคดีทางอาญาแล้ว ยังต้องถูกกรมการปกครอง สั่งตั้งกรรมการสอบทางวินัยด้วย เพราะถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่กลับทำผิดเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark