ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชุมสภาเทศบาลฯ เดือด นายกฯ ตบ สท.หวิดวางมวย-ข่มขู่ สท.สาว

สนามข่าว 7 สี - พาไปดูการประชุมสภาเทศบาลฯ ที่จังหวัดนนทบุรี เดือด เมื่อเกิดการปะทะคารมณ์กันระหว่างนายกเทศมนตรีฯ กับ สท.หญิง ในเชิงล่วงละเมิดทางเพศ เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อมี สท.อีกคน เปิดอภิปรายเรื่องความไม่โปร่งใสของการใช้งบประมาณ ทำให้นายกฯคนนี้ เก็บทรงไม่อยู่ ลุกเดินเข้ามาตบ สท. กลางที่ประชุม จนต้องห้ามศึกกันจ้าละหวั่น

โต้เถียงกันดุเดือดกลางที่ประชุมสภาเทศบาลต่อหน้าประธานในที่ประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 1 มีสมาชิกเข้าร่วมทั้งหมด 18 คน ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายบริหาร ภาพที่เห็น เป็นช่วงที่ สท.หญิง ขอใช้สิทธิ์ชี้แจง ภายหลังถูกพาดพิง แต่กลับถูกนายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา พูดแทรกขึ้นมาในลักษณะล่วงละเมิดทางเพศ โดยฟังจากคำว่า ข่มขู่ เป็นข่มขืน จนเกิดปะทะคารมณ์กัน เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อ สท.ชายอีกคน เปิดอภิปรายถึงความไม่โปร่งใสของการขอใช้เงินสะสม กว่า 20 ล้านบาท ทำให้นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา ไม่พอใจลุกขึ้นยืนชี้หน้าตะโกนด่า ก่อนเดินปรี่เข้ามาตบหน้า แต่อีกฝ่ายยกแขนขึ้นมาป้องไว้ได้ทัน

หลังปิดการประชุม ทั้ง สท.หญิง ที่ถูกพาดพิง และ สท.ชาย ที่ถูกตบหน้า นำหลักฐานเป็นคลิปขณะเกิดเหตุที่บันทึกได้ในที่ประชุม เข้าแจ้งตำรวจ สภ.บางบัวทอง ให้ดำเนินคดีกับนายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนารายนี้แล้ว ยืนยันด้วยว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ขอยอมความหรือรับคำขอโทษใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark