ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ครูท้อ เด็กสมัยนี้ ติด ร ติด 0 เพียบ ขอระบบซ้ำชั้นกลับมา


ประเด็นเกี่ยวกับการศึกษา ยังคงมีให้เห็นต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวที่ครูบ่น พ้อถึงพฤติกรรมนักเรียนบางคน บางทีก็อยากให้กลับมาใช้ระบบ ซ้ำชั้นกลับมา เพราะติด 0 ติด ร เพียบ

โดยครูรายหนึ่งโพสต์ ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ถึงนักเรียนที่ไม่มีความรับผิดชอบในการเรียน ระบุว่า

ตัวอย่างของการไม่รับผิดชอบตัวเอง พอเห็นเพื่อนจบ ก็ถือกระดาษแผ่นเดียวมาขอลายเซ็น พร้อมงาน 1 ชิ้นเพื่อขอจบ และ การให้ผู้ปกครองมาคุย มาขอ หยุดซะ เอากลับมาได้ไหม ระบบซ้ำชั้น

ที่เห็น ร ไม่ใช่ว่าค้างงานนะ เพราะเราให้ 0 ไป คนเบื้องบนเรียกเข้าห้องเย็น แล้วก็มีปัญหาตามมา เช่นว่า ได้ออกไปตามเด็กมาเรียนไหม ได้ติดตามบ้างไหม พิจารณาตัวเองหรือยังว่าทำไมเด็กไม่อยากเรียนกับครูคนนี้ ฯลฯ

ฉันเหนื่อยกับเด็กน้อยยุคนี้

ปล. นี่คือของนักเรียนคนเดียว
ปล.2 ที่เจอมากกว่านี้คือ 52 วิชา

หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไป หลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจครูท่านดังกล่าว และเมื่อไม่กี่วันก็มีข่าวว่า อ่านข่าว สพฐ.แจง ซ้ำชั้น ทำได้ หากเด็กไม่ใฝ่เรียน มีเหตุผลชี้แจงได้ โดยข้อเท็จจริงแล้วเป็นอำนาจของสถานศึกษา ซึ่งสถานศึกษาอาจพิจารณาให้นักเรียนซ้ำชั้นได้ หากพบปัญหาที่เกิดกับนักเรียนในกรณีไม่ผ่านรายวิชาจำนวนมากและมีแนวโน้มว่าจะเป็นปัญหาต่อการเรียนในระดับที่สูงขึ้น หรือไม่บรรลุผลการเรียนรู้ใดๆ  และครูรวมทั้งผู้บริหารร่วมกันหาแนวทางที่เหมาะสมกับเด็ก เพราะงานที่ให้เด็กทำอาจไม่ตอบโจทย์ความถนัดของเด็ก แต่วิธีอื่น อาจได้เด็กที่มีคุณภาพที่ตัวตนซึ่งต่างวิธีกันแต่คุณภาพติดที่ตัวเด็กเหมือนกัน

BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark