ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เปิดเบื้องลึกปมบ่อนบางใหญ่ รมต. เล่นเสีย 15 ล้าน

บ่อนพนัน

เบื้องลึกปมบ่อนบางใหญ่ นักการเมืองใหญ่ ระดับ รมต. เล่นเสีย 15 ล้าน ขอเครดิตเคลียร์เงินไม่ได้ แจ้ง มท. วางแผนจับ

ความคืบหน้าปมบ่อนบางใหญ่ เงินหมุนเวียน 300 ล้าน จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จับบ่อนขนาดใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา รวบนักพนัน 328 คน นำมาสู่การเด้ง 3 เสือ สภ.บางใหญ่ อีกทั้ง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี ได้ให้สั่งการมอบนโยบายให้ ตรวจสอบอย่างละเอียดว่า มีนายตำรวจหรือข้าราชการพัวพันกับการรับผลประโยชน์จากบ่อนขนาดใหญ่หรือไม่ จนนำมาสู่การตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

เมื่อช่วงสายวันนี้ พล.ต.ท. อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับมอบหมาย จากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้มาดูแลคดีนี้ ได้เดินทางไปตรวจสอบบ่อนดังกล่าว จากนั้นได้ประชุมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีที่ สภ.บางใหญ่ โดยมี พล.ต.ต.ปราถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พร้อมทีมพนักงานสอบสวนจาก สภ.บางใหญ่ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และฝ่ายปกครอง ร่วมตรวจที่เกิดเหตุด้วย พร้อมกันนี้ยังได้นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจพยานหลักฐานที่บ่อนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า บ่อนแห่งนี้เป็นของนายบ่อนใหญ่ ฉายา “นกเขา กม. 11” ซึ่งเคยเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่กรุงเทพฯ  แต่เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมีนโยบายสั่งห้ามให้มีบ่อนการพนันในกรุงเทพฯ นายบ่อนต่างๆ จึงออกนอกพื้นที่ไปหาทำเลเปิดบ่อนการพนันทดแทน ส่วนใหญ่จะเปิดในจังหวัดปริมณฑล ซึ่งบ่อนแห่งนี้เริ่มเปิดมาตั้งแต่ปลายปี 2566 และเคยถูกเจ้าหน้าที่กรมการปกครองเข้าจับกุม “นกเขา กม. 11” ก็อยู่ในบ่อนด้วย แต่รับว่าเป็นเพียงผู้เล่นไม่ใช่เจ้าของบ่อน

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเชิงลึกระบุว่า สาเหตุของการเข้าจับกุมบ่อนบางใหญ่ในครั้งนี้ มาจากนักการเมืองใหญ่ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในปัจจุบัน เข้ามาเล่นพนันที่บ่อนแห่งนี้ แล้วเล่นเสีย 15 ล้านบาท จึงมีการขอเครดิตเพื่อเคลียร์เงิน แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงมีการประสานกับกระทรวงมหาดไทย วางแผนจับกุมบ่อนบางใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark