ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวขับเก๋งสีขาวเฉี่ยวชนตำรวจแล้วหลบหนี เข้าพบตำรวจแล้ว รับตกใจทำอะไรไม่ถูก ซ้ำไม่กล้าจอดกลัวรถชนท้าย


จากกรณี ร.ต.ท.วันชัย ยวนใจ รองสารวัตรจราจร สภ.บางปะกง ถูกรถยนต์เก๋ง สีขาว เฉี่ยวชนขณะกำลังไปเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์สายตรวจจราจร หลังไปอำนวยการจราจรอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บกลางถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.40 เลนคู่ขนาน ฝั่งขาเข้า กทม. หมู่ 6 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนรถยนต์เก๋งหลังจากชนแล้วขับรถหนี เหมือนมีพิรุธ หรือมีสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนที่ ร.ต.ท.วันชัย จะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามคนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา น.ส.กระแต (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์  รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางปะกง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยให้การว่า ตนกำลังขับรถไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุขับตามหลังรถตู้ จึงทำให้มองไม่เห็นข้างหน้า พอรถตู้หักหลบเข้าเลนซ้าย ตนที่ขับมาเลนขวาก็เห็นตำรวจจราจรยืนอยู่กลางถนนแล้ว ทำให้เบรกไม่ทัน ก่อนตัดสินใจหักหลบออกฝั่งขวา เพราะฝั่งซ้ายมีรถบรรทุกตีคู่มา

ด้วยความตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ จึงขับรถไปทำงานโดยที่ไม่ได้จอดรถลงมาดู เพราะกลัวรถมาชนท้าย พอตั้งสติได้ก็รีบติดต่อตำรวจ สภ.บางปะกง และรีบขับรถมาพบพนักงานสอบสวนทันที และมอบกระเช้าขอโทษ ร.ต.ท.วันชัย เพราะตนเองขับรถไม่ระวัง และไม่ได้จอดรถลงมาดู ซึ่งหลังจากนี้จะขับรถไม่จี้ท้ายรถคันอื่น และจะไม่ขับรถโดยประมาท 

อย่างไรก็ตาม ทางร.ต.ท.วันชัย ไม่ได้ติดใจเอาความ พร้อมตักเตือนอบรมการขับขี่บนท้องถนนให้ระมัดระวัง และมีสติอยู่ตลอดเวลา โดยทางตำรวจได้สอบปากคำทั้งสองฝ่ายไว้เบื้องต้น แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจาก น.ส.กระแต เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนทันทีหลังตั้งสติได้

ด้าน พ.ต.ท.อำนาจ ยิ้มเนียม รองผกก.ป. สภ.บางปะกง รักษาการ ผกก.สภ.บางปะกง ได้พูดคุยกับ น.ส.กระแต พร้อมบอกว่า ครั้งนี้ตำรวจโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่อยากให้ น.ส.กระแต ขับรถระมัดระวัง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวัน เจ้าหน้าที่ต้องคอยจัดการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดเวลาหากมีอุบัติเหตุ อยากให้สังเกตรถคันหน้าที่ชะลอตัว หรือมองสัญญาณไฟต่างๆบนถนนให้ดี เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark