ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

10 ขวบเล่นซ่อนแอบ ปีนระเบียงตกทะลุหลังคา


อุทาหรณ์ผู้ปกครองช่วงปิดเทอมเด็กชายอายุ 10 ขวบ วิ่งเล่นซ่อนแอบบนชั้นสอง ตกทุละหลังคาบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 67 ศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งจากสายด่วน 1669 ว่ามีเด็กพลัดตกจากที่สูงในทาวน์เฮ้าท์แห่งหนึ่งในตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านได้ช่วยเหลือเด็กชายอายุ 10 ขวบ นอนพักรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ที่พื้นหน้าบ้านหลังหนึ่ง จากการตรวจสอบอาการของเด็ก พบว่ามีบาดแผลปูดบวมที่ศีรษะ มีอาการปวด เจ็บที่หลัง และ ศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงทำการบล็อกคอใส่เฝือกดามคอและเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี

สอบถามชาวบ้านและเพื่อนของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า เด็กชายที่บาดเจ็บเป็นเด็กในละแวกที่เกิดเหตุพากันมาวิ่งเล่นซ่อนแอบกัน แล้วพากันวิ่งขึ้นไปที่บ้านหลังที่กำลังต่อเติมทาสีใหม่ ขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ของบ้านพักก่อนจะปีนออกทางระเบียงมาที่หลังคาที่ต่อเติมใหม่ ด้วยน้ำหนักตัวบวกกับความไร้เดียงสาของเด็กที่ไม่ทราบแนวคานหลังคาจึงไม่ได้ทันระวังว่าจะทะลุหลังคาตกลงมาด้านล่าง

พอชาวบ้านที่ได้ยินเสียงจึงรีบเข้าช่วยทันที ยังถือว่าเคราะห์ดีที่บาดเจ็บไม่มาก ด้านเจ้าหน้าที่ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ปกครองต้องให้ความรู้และคอยดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ทั้งการเล่นที่สูงหรือแม้แต่เล่นน้ำบ่อหรือสระน้ำต่าง ๆ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม เด็ก ๆ ก็จะพากันมาวิ่งเล่นตามประสาเด็ก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark