ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุฝนถล่มซุ้มประตูทับรถเสียหาย

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุการณ์พายุฝนถล่มลงมาอย่างหนัก และมีลมพัดกระโชกแรง พัดซุ้มประตูขนาดใหญ่บริเวณแยกบ่อสร้างพังราบลงมาเป็นหน้ากลอง ขวางถนนทับรถยนต์ของชาวบ้านที่วิ่งผ่านมาได้รับความเสียหาย 2 คัน เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต ล่าสุด หน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว

พายุฝนถล่มซุ้มประตูทับรถเสียหาย
นี่เป็นสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นที่ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังมีพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก และมีลมพัดแรง ทำให้ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติที่อยู่บริเวณแยกบ่อสร้างพังถล่มลงมาขวางถนน เส้นทางบ่อสร้าง-ดอยสะเก็ด จนต้องปิดการจราจรโดยปริยาย และยังทับรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย โดยรถคันแรกสามารถนำออกไปได้เพราะถูกทับที่ด้านหน้ารถ และเคราะห์ดีที่คนในรถและเด็กเล็กอายุ 4-5 เดือน ที่นั่งมาด้วยไม่เป็นอะไร ขณะที่รถอีกคันหนึ่งถูกทับที่หลังรถไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในช่วงเย็นที่ผ่านมาท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้คนที่เห็นเหตุการณ์

จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพัดกระโชกแรง กระทั่งจู่ ๆ ซุ้มประตูก็พังครืนลงมากระแทกพื้นและแตกหัก และดีที่ตอนเกิดเหตุไม่มีรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านมา เพราะปกติแล้วเส้นทางนี้จะมีรถจักรยานยนต์ใช้ทางจำนวนมาก แต่อาจเป็นเพราะฝนตกหนักก็เป็นได้ โดยซุ้มประตูที่เกิดเหตุนี้ก่อสร้างมานานเกือบ 20 ปีแล้ว และไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนโดยครั้งนี้เป็นครั้งแรก

และภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอสันกำแพง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองต้นเปา ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดโครงเหล็กซุ้มประตูและนำรถเครนมาเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เพื่อเร่งเปิดเส้นทางจราจร โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ 1 ช่องจราจร และได้เคลื่อนย้ายซากความเสียหายออกทั้งหมดแล้วเสร็จในช่วง 22.00 น.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ในจุดอื่น ๆ ของ อำเภอสันกำแพง ก็มีเหตุการณ์ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้ม รวมถึงป้ายจราจรและป้ายต่าง ๆ ตามข้างทางได้รับความเสียหายไปด้วย และในพื้นที่หมู่ 2 บ้านล้องดอนชัย ตำบลป่าบง อำเภอสารภี ก็มีฝนตกลมพัดแรง ทำให้ต้นไม้โค่นทับสายไฟฟ้าแรงสูง บ้านเรือนประชาชนและโรงจอดรถของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

เบื้องต้น กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสารภี ได้ประสานเทศบาลตำบลป่าบง เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

พายุฝนถล่มต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า
ยังอยู่ต่อกันที่ภาคเหนือ พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดแพร่ มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและมีลมพัดกระโชกแรงในช่วงเย็นวานนี้ (22 มี.ค.) ทำให้ต้นมะพร้าวที่อยู่ในบ้านโค่นล้มทับเสาไฟฟ้าล้มไปด้วย จนไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน แถมยังมีลมแรงพัดหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีปลิวว่อนไปหลายหลัง ในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ของตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ ที่หมู่ 6 หมู่ 8 และหมู่ 10 เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงเหตุชาวบ้านทะเลาะกัน เนื่องจากต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหาย

ฝนถล่มหนัก เกิดแรงดันน้ำในท่อใต้ดินทำถนนร้าว
ที่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วง 20.00 น.ที่ผ่านมา จนถึงกลางดึกยาวนานกว่า 3 ชั่งโมง ทำให้ถนนหลายสายระบายน้ำไม่ทัน มีน้ำเอ่อท่วมเส้นทางจราจร แถมยังทำให้พื้นผิวถนนบนถนนเพชรเกษมในเขตเทศบาลเมืองหัวหินช่วงก่อนถึงตลาดโต้รุ่ง แตกร้าวเป็นวงกว้างขนาดใหญ่และมีลักษณะนูนขึ้นมา เป็นอันตรายต่อการสัญจร

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพร้อมนำแบริเออร์มาล้อมไว้ป้องกันอันตราย และได้ใช้ฆ้อนขนาดใหญ่ทุบแผ่นผิวการจราจรที่แตกออก เพื่อตรวจสอบพื้นที่ด้านล่าง พบเป็นฝาท่อเหล็กปิดท่อระบายน้ำที่รับน้ำระบายสู่โรงบำบัดน้ำเสียของเทศบาลเมืองหัวหิน คาดว่าสาเหตุที่พื้นถนนแตกร้าวเพราะเกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้ปริมาณน้ำไหลลงท่อจากถนนสายต่าง ๆ จำนวนมาก จึงเกิดแรงดันน้ำในท่อดันฝาท่อขึ้นมา จนผิวจราจรแตกร้าวตามภาพที่เห็น ล่าสุด หลังฝนหยุดตกในช่วงกลางดึก ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางได้ซ่อมแซมพื้นผิวจราจรชั่วคราวแล้ว และได้ปิดการจราจรในจุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เพราะเป็นถนนสายหลัก และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมอย่างถาวรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark