ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ปิดตำนานวงโยธวาทิตยืมเงิน ผ่านมา 10 ปี ตัน ภาสกรนที ไม่ติดใจ


ครบ 10 ปี วงโยธวาทิต ยืมเงิน ตัน ภาสกรนที เข้าแข่งขันดรัมไลน์โลก ล่าสุด ตัน ภาสกรนที ขอปิดตำนาน ไม่ติดใจ อยากให้ทุกคนให้อภัย

23 มีนาคม 2567 เรื่องราวของวงโยธวาธิต โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา ถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้ง เนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2557 หรือ 10 ปีก่อน เกิดเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจ เมื่อวงโยธวาธิต เดินทาง เข้าขอความช่วยเหลือจาก ตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียว ขอยืมเงินจำนวน 3.1 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนในการเข้าแข่งขันระดับโลก และต้องจ่ายเงินภายในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. ซึ่ง ตัน ภาสกรนที ก็ได้มอบเงินจำนวนนี้ให้กับเด็ก ๆ วงโยธวาธิต แต่ก็ได้บอกกับเด็ก ๆ ไปว่า

"ต่อไปนี้ อย่าได้นำใครมาแบบนี้อีกนะ แล้วพี่จะไม่ให้อีกเด็ดขาด ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ถ้าพี่ให้อีกแบบนี้นะ ต่อไปนี้จะมีคนมารอที่สนามบอลที่นี่ทุกวันเลย นี่เป็นครั้งแรกและเป็นครั้งสุดท้าย ที่จะให้ช่วยเหลือแบบนี้"

โดย ตัน ภาสกรนที บอกอีกว่า เงินที่ให้ไม่ต้องนำมาคืน แต่ทางวงโยธวาธิต ยืนยันว่าจะนำมาคืน เพราะ มายืม ไม่ได้มาขอ  จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผ่านมา 10 ปี ทางวงโยธวาธิต ยังไม่ได้ทำการคืนเงิน ทำให้ในทุก ๆ โซเชียลจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมากล่าวถึง

ล่าสุดวันนี้ (23 มี.ค.67) ตัน ภาสกรนที ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ขอปิดตำนาน วงโยธวาธิตยืมเงิน ระบุข้อความว่า


เป็นที่วันนี้ของทุกปี ยังมีคนทวงถามถึงเหตุการณ์ยืมเงินผมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมขอตอบที่นี่ครั้งแรกและอยากให้เป็นครั้งสุดท้าย.. "ผมไม่ติดใจ"

เราทุกคนเคยเป็นเด็ก ประสบการณ์น้อย ตอนเด็กอาจจะคิดอะไรด้านเดียว เขารักดนตรี หวังจะทำตามฝัน อยากไปแข่งขันก็เลยมาให้ผมช่วย ผมก็ช่วย และเมื่อช่วยแล้ว ผมก็ไม่เคยคิดจะอยากได้เงินคืน

ผมอยากให้ทุกคนให้อภัย คิดเหมือนว่าเขาเป็นลูกหลานของเรา เพราะในชีวิตของทุกคน ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด คนที่เคยทำอะไรผิดพลาด ทุกคนอยากได้ "โอกาส" แก้ตัว ผมจึงคิดว่าเราควรเลิกพูดถึงเรื่องนี้ได้แล้ว การตอกย้ำทุกๆ ปี ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับใครทั้งนั้น

การให้อภัย และให้โอกาส ให้ทุกคนมีที่ยืนเป็นของตัวเอง เพื่อใช้ชีวิตให้ดีต่อไปน่าจะหนทางที่ดีกว่า

"อดีต" เป็น "บทเรียน" ที่ดีสำหรับ "ปัจจุบัน" และ "อนาคต" แต่เราควรอยู่กับ "วันนี้" และ "วันพรุ่งนี้" ครับ

ผมอยากขอให้ทุกคนปิดตำนานเรื่องนี้แต่เพียงแค่นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark