ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพกล้องวงจรปิด คนร้ายป่วนใต้ 45 จุด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งแต่ละจุดมีไม่ต่ำกว่า 3-7 คน และคาดว่าทั้ง 45 จุดมีผู้ร่วมก่อเหตุกว่า 100 คน และมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี

เปิดภาพกล้องวงจรปิด คนร้ายป่วนใต้ 45 จุด
คนร้าย 7-8 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่รัฐ และทุกคนใช้หมวกไหมพรหมปิดบิงใบหน้า เข้าไปก่อเหตุที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ ตำบลบันนังสาเร็ง อำเภอเมืองยะลา และงัดประตูเข้าไปในร้าน แล้วจุดไฟเผา จนเพลิงลุกลามไปทั่วโกดัง และยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาตั้งแต่เวลา 00.45-01.40 น. วันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเวลาเดียวกับที่เกิดเหตุไม่สงบพร้อมกัน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา รวมทั้งหมด 45 จุด ซึ่งคนร้ายทั้งลอบวางเพลิงเผาโกดังเก็บสินค้า เผาร้านสะดวกซื้อ วางระเบิดเสาไฟฟ้า เผาสัญญาณโทรศัพท์ โปรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์ สร้างความเสียหาย และผลกระต่อระบบเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของประชาชนในพื้นที่

ข้อมูลของฝ่ายความมั่นคงพบว่า แต่ละจุดมีผ้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 6-7 คน ส่วนพื้นที่ความเสียหายเล็กน้อย จะมีคนร้ายปฎิบัติการก่อเหตุ ไม่ต่ำกว่า 3-4 คน โดยพบว่าพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุ มีการวางแผน และเตรียมการมาเป็นอย่างดี โดยก่อเหตุช่วงกลางดึก และก่อเหตุพร้อม ๆ กันทั้ง 4 จังหวัด โดยใช้ผู้ก่อเหตุกว่า 100 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามไล่ล่า

รวบ 6 ผู้ต้องสงสัยเหตุปล้นรถป่วนใต้ 
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ประจำจังหวัดนราธิวาส ยะลา และจังหวัดปัตตานี บังคับใช้กฎหมายปิดล้อมตรวจค้นบ้านบุคคลเป้าหมายเหตุความมั่นคง ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย คดีปล้นรถกระบะบริษัท เครื่องดื่มน้ำอัดลม จากพื้นที่อำเภอจะแนะ เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์นี้ คนร้ายกว่า 10 คน ก่อเหตุปล้นรถจากพนักงานขับรถ และควบคุมตัวคนขับรถเข้าไปในป่า ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมา จากนั้นคนร้าย 3 คน ได้ใช้อาวุธปืนสงครามเข้าปล้นทรัพย์ ร้านวัสดุก่อสร้างพื้นที่อำเภอระแงะ ก่อนขับรถไปทิ้งบนเนินเขามาะแต เขตรอยต่ออำเภอจะแนะ และอำเภอศรีสาคร

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 6 คน และนำไปสอบเค้นที่ศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 จำนวน 3 คน และที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 อีก 3 คน เพื่อหาความเชื่อมโยงกลุ่มก่อเหตุที่ยังหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark