ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถังก๊าซหุงต้มระเบิดบ้านพัง 3 หลัง บาดเจ็บ 1 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เกือบเกิดโศกนาฏกรรมถังก๊าซระเบิดในบ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้บ้านพังไป 3 หลัง และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเศษ โดยถังก๊าซหุงต้มได้ระเบิดขึ้นภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเสียงดังไปทั่วหมู่บ้าน ซึ่งตามภาพในคลิปจะเห็นว่ามีเศษสิ่งของกระเด็นออกมาจากบ้านหลังที่เกิดเหตุด้วย ขณะที่คนระแวกข้างเคียงก็พากันแตกตื่น ออกมาดูกันด้วยความตกใจกลัว

เหตุการณ์นี้ทำให้เจ้าของบ้านที่กำลังทอดไก่ให้สามีกินก่อนไปทำงาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีบาดแผลบริเวณใบหน้า ตามลำตัว และแขนส่วนภายในบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าบริเวณห้องครัวพังเสียหาย ฝ้าเพดาน และโครงอลูมิเนียมพังถล่มลงมากองอยู่ที่พื้น ประตูหน้าบ้านซึ่งเป็นกระจกแตกกระจัดกระจาย ส่วนที่เตาแก๊สพบกระทะตั้งอยู่บนเตา โดยมีไก่ทอดในลักษณะทอดยังไม่สุกคาติดอยู่

นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแรงระเบิดเสียหายอีก 2 หลัง ญาติคนเจ็บบอกว่า แรงระเบิดดังสนั่นทั้งหมู่บ้าน แต่ตอนแรกคิดว่ายางรถยนต์ระเบิด กระทั่งมีคนตะโกนว่าถังก๊าซระเบิด วิ่งออกมาดู เพราะเป็นห่วงหลานวัย 4 เดือน ลูกคนบาดเจ็บที่อยู่ในบ้าน แต่เคราะห์ดีที่ปลอดภัย ส่วนสาเหตุก็ไม่ทราบว่าเกิดก๊าซทิ้งไว้ หรือเพราะอะไรยังไม่มีใครทราบแน่ชัด

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงตำรวจบอกว่า ตอนนี้ยังไม่สรุป แต่จะประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark