ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฉาวท่องเที่ยวไทย ยูทูบเบอร์ชาวต่างชาติถูกรถตุ๊ก ๆ โกง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - งามหน้าไหม ! ซอฟพาวเวอร์ "ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์" เหตุการณ์นี้ ยูทูบเบอร์ชาวอังกฤษ ทำคลิปลงช่องยูทูบ บอกว่า เรียกรถตุ๊กตุ๊กไปที่หนึ่ง แต่คนขับจะพาแวะไปอีกที่หนึ่ง แล้วค่อยไปส่งตามจุดหมาย ที่แท้หลอกไปร้านสูท

ฉาวไม่ไหว ยูทูบเบอร์ลงคลิปเที่ยวเมืองไทย แบบไม่ประทับใจ พร้อมตั้งชื่อคลิป "ระวังพวกหลอกลวงในเมืองไทย 

นอกจากนี้ยังเขียนคำอธิบายไว้สั้น ๆ อีกว่า ในวิดีโอนี้ "ผมได้ให้รถตุ๊กตุ๊กจากโรงแรมไปส่งที่ห้าง แต่คนขับรถตุ๊กตุ๊กพยายามที่จะหลอก และพาไปร้านที่ตั้งอยู่ที่อื่น ผมก็พยายามหลีกเลี่ยง" 

เรื่องนี้ มีผู้ TikTok คนไทยเอามาลง ตัดเป็นคลิปสั้นๆ บอกว่า ยูทูบเบอร์คนนี้ เรียกรถจะไปศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ โดยคนขับรถตุ๊กตุ๊กยื่นข้อเสนอว่า ถ้าวิ่งตรงไปเอ็มบีเค คิดราคา 100 บาท แต่ถ้ายอมแวะไปร้านของสปอนเซอร์ ให้คนขับตุ๊กตุ๊กได้ค่าหน้านาย จะยอมคิดราคา 50 บาท

ยูทูบเบอร์ตกลงยอมไปด้วย เมื่อมาถึงก็พบว่าเป็นร้านตัดสูท จึงเดินเข้าไป แต่พนักงานของร้านเห็นกล้องวิดิโอ จึงไล่ออกมา

คนขับรถตุ๊กตุ๊กพยายามเกลี่ยกล่อม ให้ยูทูบเบอร์ปิดกล้อง และถ้าจะให้ไปเอ็มบีเคต่อ ก็ขอคิดราคา 100 บาท ขณะที่ พนักงานของร้านเดินตามยูทูบเบอร์ออกมา และสั่งให้ปิดกล้อง จึงเกิดการโต้เถียงกัน ยูทูบเบอร์เองก็บอกว่า ตนอยู่นอกร้านการถ่ายทำได้ จึงไม่ผิด

จนในที่สุด ยูทูบเบอร์ยืนยันไม่ยอมเสียเงิน 100 บาท จะไปราคา 50 บาทเหมือนเดิม คนขับตุ๊กตุ๊กจึงแสดงท่าทางไม่พอใจ แต่ก็มาส่งถึงที่หมาย

คลิปนี้ชาวต่างชาติแห่คอนเมนต์เตือนภัย มิจฉาชีพในคราบคนขับรถตุ๊กตุ๊กในประเทศไทย ต้องระวัง ! ขณะที่คนไทยหลายคน คอมเมนต์ขอโทษแทน พร้อมบอกว่าเมืองไทยยังมีด้านดี ๆ ขอให้มาเที่ยวกันอย่างมีความสุข

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดรับยูทูบเบอร์ เป็นโรงแรม ย่านหัวลำโพง พบว่า ปัญหาวินผี รถตุ๊กตุ๊ก และ รถ TAXI เถื่อนมีอยู่จริง ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกฯ เศรษฐา และผู้ว่าฯ ชัชชาติ จับมือกันจะเร่งแก้ปัญหานี้เป็นเรื่องแรก ๆ แต่ก็ยังมีให้เห็นอยู่รายวัน จึงฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง นี่เป็นช่วง High Season ของไทย นักท่องเที่ยวเยอะ อยากให้มาแล้วประทับใจกันทุกคน

ขอบคุณภาพจาก : YouTube Phil Bland 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark