ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายบุกเข้าไปในบ้าน จี้จับหญิง มัดมือชิงทรัพย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของบ้านใจเด็ด ที่สำคัญมีสติ ตัดสินใจหนีคนร้ายที่บุกเข้าไปใช้คัตเตอร์จี้ชิงทรัพย์ในบ้าน ใช้เทปกาวปิดตา ปิดปาก มัดมือ เจ้าตัวติดว่าไม่รอด สุดท้ายตัดสินใจหว่านล้อมคนร้าย อาศัยทีเผลอวิ่งหนีออกมา รอบแรกถูกจับลากกลับเข้าบ้าน หนีออกมาได้ก็รอบ 2

เจ้าของบ้านหญิง อายุ 49 ปี ที่อยู่ในอาการตกใจ เล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจ สภ.พนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ฟังขณะเข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเซียนซือ เขตเทศบาลเมืองพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอน 11.00 น. ได้ยินเสียงที่นอกประตูบ้าน เห็นประตูแง้มอยู่ คิดว่าผิดปกติเลยเปิดออกไปดู พบคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ทันทีที่เห็นคนร้ายรีบเข้ามาล็อคคอใช้กำลังบังค้บเข้ามาในบ้าน ใช้คัตเตอร์ข่มขู่ นำเทปกาวมาพันมัดมือ ปิดตา และปิดปาก ข่มขู่เอาทรัพย์สิน ตอนนั้นเจ้าตัวคิดว่าไม่น่ารอดแล้ว จึงพยายามตั้งสติ พูดเกลี่ยกล่อมคนร้ายต่าง ๆ นานา

สุดท้ายเกลี่ยกล่อมให้คนร้ายไปดื่มน้ำที่ตู้เย็น อาศัยจังหวะนี้วิ่งหลบหนีออกมา คนร้ายได้เงินไปประมาณ 4,000-5,000 บาท เจ้าของบ้านบอกไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ไม่น่าใช่คนในชุมชน ตำรวจไปตรวจสอบยังไม่รู้ว่าคนร้ายมาด้วยวิธีใด อยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark