ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แทงกันตาย แค่แย่งพัดลมตัวเดียว

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 67 ปี ใช้มีดพกแทงหญิงอายุ 64 ปี เสียชีวิต สาเหตุเพราะไม่พอใจที่ผู้เสียชีวิตมาแย่งพัดลมในร้านอาหารตามสั่ง ทั้งที่ตัวเองเข้ามานั่งในร้าน แต่ไม่เคยสั่งอะไรกิน

ช่วงเที่ยงวานนี้ (24 มี.ค.) ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ต้องให้ช่างมาช่วยพังประตูห้องของคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ในซอยเอกชัย 66 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพฯ เพื่อควบคุมตัว นายวรพงษ์ อายุ 67 ปี ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในห้อง หลังก่อเหตุใช้มีดแทง นางสาวพรพิมล อายุ 64 ปี เข้าที่หน้าอก 3 แผล เสียชีวิตระหว่างถูกนำส่งโรงพยาบาล จากการตรวจค้นในห้องพักของ นายวรพงษ์ พบมีดพับปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.บางขุนเทียน

แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ตรงข้ามคอนโดฯ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคล้ายมีอาการทางจิต และชอบอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามานั่งตากพัดลมอยู่ในร้าน โดยไม่ได้สั่งอาหารอะไรกิน ซึ่งมักจะทำแบบนี้อยู่เป็นประจำ ต่อมาผู้เสียชีวิตได้เข้ามาสั่งแกงจืด และไปนั่งรอที่โต๊ะอาหาร และได้หันพัดลมบนโต๊ะที่ผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ไปทางฝั่งของตัวเอง ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ พุ่งเข้าไปใช้มีดแทงผู้เสียชีวิตทันที เท่าที่ทราบ ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตมักจะมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ แต่ไม่คิดว่าจะกล้าทำร้ายกันถึงชีวิตแบบนี้

ด้าน ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ตนเองเคยเป็นตำรวจยศนายพล วันเกิดเหตุกำลังไปซื้อข้าว ระหว่างนั่งรอ ผู้เสียชีวิตเดินมานั่งและแย่งพัดลมตรงจุดที่ตนเองนั่งอยู่ จึงโมโห ใช้มีดแทงไปที่หน้าอก จนเสียชีวิต ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านบอกว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวช ต้องรอให้ญาตินำหลักฐานมายืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจริงหรือไม่ และจากการตรวจสอบประวัติไม่พบว่าเคยเป็นตำรวจหรือข้าราชการตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร คุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark