ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

กองร้อยน้ำหวาน แฉครูฝึกทำโทษหนักจนป่วยซึมเศร้า

 
ตำรวจหญิงกองร้อยน้ำหวาน พลาดบาดเจ็บในค่าย แฉครูฝึกทำโทษ ยืนเวรไม่ได้พักจนกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช กัน จอมพลัง อาสาช่วยหลังเห็นข้อความบอกลากลับดาวแมว

ค่ำวานนี้ (24 มี.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจหญิงยศ ส.ต.ต. กองร้อยน้ำหวาน โพสต์ข้อความตัดพ้อ ขอลากลับดาวแมว เพราะอนาคตดับสลาย สูญเสียความสามารถ ตลอดระยะเวลาการเป็นตำรวจ 1 ปี ได้เปลี่ยนสถานะกลายเป็นคนป่วยจิตเวช เป็นโรคซึมเศร้าจากการฝึก

ตำรวจหญิงนายนี้ ยังได้โพสต์ภาพภาพขณะรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ พร้อมเล่าถึงอาการป่วยของตัวเอง หลังเกิดอุบัติเหตุถูกเตะศีรษะในค่าย ซึ่งเพื่อนที่เตะไม่ได้ตั้งใจ และเธอไม่เคยโกรธ ไม่เคยติดใจ หลังรักษาตัวได้ถูกส่งกลับไปฝึกอีกครั้ง แต่โดนครูฝึกทำโทษ พูดทำร้ายจิตใจทุกวัน เอาเชือกฟาดขา โดนดองเวรยืนเวรทุกคืนไม่ได้นอน ไม่เคยได้พักตามที่หมอสั่ง ต้องทำท่าเอาหัวลงพื้น มันทรมานมาก ป่วยจนไอเป็นเลือด ออกมารักษาตัวและไม่ได้กลับไปฝึกอีกเนื่องจากอาการทางจิต

ข้อความตอนหนึ่งในโพสต์ ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาพยายามทำหน้าที่ตำรวจได้อย่างดีที่สุดแล้ว แต่ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน ก็ยังคงเป็นคนป่วยอยู่ดี ขอบคุณอาชีพตำรวจ ที่ทำให้กลายเป็นซึมเศร้า กลายเป็นโรคจิต วันนี้ถึงที่สุดแล้ว ให้มันจบที่หนูเถอะนะคะการฝึกแบบนี้ เราฝึกเพื่อความแข็งแรง ไม่ใช่ฝึกให้กลายเป็นคนป่วย  ส่วนเพื่อนๆ น้ำหวานทุกคน เราโคตรภูมิใจในตัวพวกเธอเลย สานฝันให้เราต่อทีนะ ขอบคุณนะที่ยังนับเราอยู่ในรุ่น เราจะจดจำไว้ สุดท้ายนี้ ขอมอบทรัพย์สินทุกอย่างที่มีให้มารดาเพียงแต่ผู้เดียว ส่วนร่างได้มอบเป็นอาจารย์ใหญ่แล้ว ไม่ต้องจัดพิธีใดๆ

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ตำรวจหญิงนายดังกล่าว จบปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิศวกรรมการเงิน มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นกองร้อยน้ำหวานรุ่นที่ 5 แต่ฝึกไม่จบ เพราะมีอาการป่วย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ก่อนหน้านี้ตำรวจหญิงนายนี้ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าร่างกายไม่สามารถกลับไปฝึกได้ ซึ่งโดยกฎระเบียบแล้วหากไม่ผ่านการฝึกจะไม่ผ่านการบรรจุเข้ารับราชการ จึงส่งผลให้เกิดความเครียดมากขึ้น

ทางด้าน กัน จอมพลัง ได้โพสต์ถึงตำรวจหญิงคนดังกล่าวว่า “ฝากบอกน้องทีครับว่าตอนนี้ผมประสาน ทีมท่าน รักษาการ ผบ.ตร. และผู้ใหญ่ใน สตช. หลายท่านแล้ว ทุกคนอยากช่วยรวมถึงผมด้วยมีอะไรให้ช่วยมาคุยกันครับ สู้มาถึงตรงนี้แล้วครับหลังจากนี้น้องจะไม่ได้สู้คนเดียวอดทนอีกนิด อย่าเพิ่งไปไหนครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark