ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปลอดภัยแล้ว ด.ญ.10 ขวบ โดนน้อง 4 ขวบ ปากรรไกรปักหัว

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายอายุ 4 ขวบ เล่นกับพี่สาวอายุ 10 ขวบ เห็นกรรไกรแม่วางไว้ เอามาเล่นกับพี่ ก่อนขว้างใส่พี่ กรรไกรปักศีรษะทะลุกะโหลก ต้องรีบส่งโรงพยาบาล ล่าสุดดึงกรรไกรออกจากศีรษะ อาการปลอดภัยแล้ว

นี่เป็นภาพเอกซเรย์ศีรษะของเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ที่ถูกกรรไกรปักเข้าที่ศีรษะลึกประมาณ 1 เซนติเมตรกว่า ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์

สอบถาม นางสาวยุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ญาติคนเจ็บและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เห็น เด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ ถือกรรไกรของแม่ที่แม่เอาไว้ตัดขนมปังปิ้งขายมาเล่น ทำท่าเหมือนหนัง จึงให้ เด็กหญิงบี (นามสมมุติ) หลานสาวอายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ เด็กชายเอ (นามสมมุติ) ออกห่าง ทำให้ เด็กชายเอ (นามสมมุติ) ไม่พอใจ ขว้างกรรไกรใส่ ไม่คิดว่าคมกรรไกรจะพุ่งตรงไปปักที่กลางศีรษะ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล

ทีมข่าวไปติดตามความคืบหน้าล่าสุดจาก นางขวัญ อายุ 78 ปี ยายของน้องที่โดนกรรไกรปักศีรษะ ออกมาระบุว่า ตอนนี้หมอได้เอากรรไกรออกจากศีรษะได้แล้ว หลานอาการปลอดภัยแล้ว หมอให้พักรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อีก 2 วัน จะอนุญาตให้ไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้แล้ว

คุณยาย บอกว่า หมอชี้แจงว่าจุดที่กรรไกรแทงเข้าศีรษะลึกประมาณ 1 เซนติเมตรกว่า แต่ถึงแม้จะลึกไม่ถึง 2 เซนติเมตร แต่เฉียดเส้นประสาทไปนิดเดียว ถ้าโดนจุดสำคัญ อาการจะหนักกว่านี้ ซึ่งเคสกรรไกรปักหัวแบบนี้ไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะปกติจะเห็นแต่มีดหรือเบ็ดปักหัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark