ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลิงอาละวาดหนัก กระโดดเกาะรถ จยย.แย่งถุงใส่กับข้าว ทำรถ จยย.เสียหลัก พุ่งชนประสานงากัน

เช้าข่าว 7 สี - เจ้าจ๋อลพบุรีอาละวาดหนักข้อขึ้นทุกที กระโดดแย่งถุงกับข้าวบนรถจักรยานยนต์ที่กำลังแล่นอยู่  ทำเอาคนขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักหลักไปพุ่งชนรถจักรยานยนต์อีกคันที่แล่นสวนมา

ช่างผิดกันลิบลับ ระหว่างสภาพเจ้าจ๋อตัวที่ก่อเหตุ กับชาย-หญิงเคราะห์ร้าย ซึ่งเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ เหยื่อความทะโมนของมัน เจ้าจ๋อพลัดตกจากรถจักรยานยนต์ หน้าทิ่มพื้นเสียอาการนิดหน่อย แต่พอตั้งหลักได้ก็โกยอ้าวหนีไปทันที ส่วนชายหญิงเคราะห์ร้าย ก็นอนกองอยู่ตรงจุดที่ชน  

คนที่เจ็บหนักหน่อย ก็คือนายขวัญเมือง เป็นผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางไป  ถึงกับนอนกองอยู่กลางถนน พลเมืองดีรวมถึงตำรวจท่องเที่ยว ผ่านมาประสบเหตุ ก็เข้าช่วยเหลือเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล    เหตุการณ์เกิดช่วงเย็นวันเสาร์ (23 มี.ค.) ที่ผ่านมา บนถนนราชดำเนิน หน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดลพบุรี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับจุดที่ "น้องอ้อม" ประสบอุบัติเหตุรถรถจักรยานยนต์ล้ม เพราะถูกลิงแย่งถุงกับข้าว ซึ่งหากนับรวมกับเหตุที่เกิดครั้งนี้ ก็เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 เดือน ซึ่งคนถูกลิงหิวก่อเหตุ

ส่วนนายชาญวิทย์ ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกเจ้าจ๋อ กระโดดเกาะรถรถจักรยานยนต์ เล่าเหตุการณ์ว่า ไปซื้อกับข้าวที่ตลาด และกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดยนำถุงพลาสติกใส่กับข้าว แขวนเอาไว้กับแฮนด์รถจักรยานยนต์ ระหว่างทางก็ถูกเจ้าจ๋อกระโดดเกาะรถพร้อมกับคว้าถุงกับข้าวดึง จังหวะนั้นเองก็ทำให้รถเสียหลักเบนออกนอกเลน ไปพุ่งชนกับรถจักรยานยนต์อีกคัน ตามคลิปวงจรปิด

กรณีนี้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ออกหลักเกณฑ์ช่วยเหลือเยียวยา และมีผลบังคับใช้สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม หากถูกลิงทำร้ายบาดเจ็บ จะได้รับค่ารักษาพยาบาลตามจริง ไม่เกิน 30,000 บาท  บวกเงินชดเชยรายได้ วันละ 300 บาท  แต่ให้ไม่เกิน 180 วัน หากถูกทำร้ายรุนแรงจนพิการ จ่าย 100,000 บาท เสียแขน-ขา หรือตาบอด จะได้รับเงินเยียวยา 50,000 บาท ถึง 100,000 บาท และถ้าถึงกับเสียชีวิต ครอบครัวก็จะได้เงินเยียวยา 100,000 บาท ผู้ที่ถูกลิงทำร้าย ให้แจ้งไปที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่อยู่ในท้องที่นั้น ๆ และวันนี้ จังหวัดลพบุรี จะจับลิงที่ดื้อจำนวน 200 ตัว ส่งไปไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 จังหวัดนครนายก

นอกจากนี้จังหวัดลพบุรี จะจัดประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากลิง พร้อมขอให้การรถไฟแห่งประเทศไทย และกรมธนารักษ์ ปรับลดค่าเช่าที่ดินอาคารในตัวเมืองลพบุรี เพราะผู้ค้าผู้ขายได้รับผลกระทบจากปัญหาลิงล้นเมือง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark