ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มุดท่อระบายน้ำหาปลา ขาดอากาศหายใจ

สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกตามหาญาติที่บอกว่าจะไปหาปลา แต่หายไปครึ่งค่อนวัน เจอตัวอีกทีเป็นศพจมขี้เลนอยู่ในท่อระบายน้ำ

เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจอยุธยา ได้รับการร้องขอจากญาติ นายธเนศร์ อายุ 46 ปี ผู้เสียชีวิต ให้ช่วยนำร่างออกมาจากท่อระบายน้ำ ที่ฝังลอดผ่านถนนกับคันคลองชลประทาน ตำบลพระยาบันลือ อำเภอลาดบัวหลวง ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางแค่ 80 เซนติเมตร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องทำคันดินกั้นน้ำบริเวณปากท่อก่อนแล้วจึงสูบน้ำออก จากนั้นประสานขอรถแบ็กโฮในการขุดดิน และยกท่อระบายน้ำออก 2 ปลอก แต่ยังเข้าไปนำร่างนายธเนศร์ ออกมาไม่ได้ เนื่องจากภายในท่อมีขี้เลนเกือบเต็ม และไม่มีอากาศหายใจ จึงค่อย ๆ ลอกขี้เลนออกจากท่อ ขั้นตอนนี้ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะมุดตัวเพื่อนำเชือกไปผูกกับข้อเท้าของผู้เสียชีวิต และดึงร่างออกมาค่อนข้างทุลักทุเล

ญาติ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนจังหวัดสมุทรสาคร และมักจะใช้เวลาว่างออกหาปลาอยู่เป็นประจำ ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา พี่สาวขอแรงให้มาช่วยงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และก็ยังคงออกหาปลาทุกครั้งที่ว่างจากงาน

ก่อนที่ นายธเนศร์ จะเสียชีวิต บอกกับที่บ้านเจอแหล่งปลาชุกชุม บริเวณคันคลองชลประทานใกล้บ้าน ช่วงบ่าย ๆ จะลองไปงมจับ ซึ่งทุกครั้งจะใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง นายธเนศร์ ก็จะกลับมาบ้านแล้ว แต่ครั้งนี้หายตัวไปจนถึงเย็น ญาติเริ่มผิดสังเกต ช่วยกันออกตามหา จนไปเจอจักรยานกับตาข่ายวางอยู่ริมคลองชลประทาน ใกล้กับปากท่อระบายน้ำ สงสัยว่า นายธเนศร์ น่าจะมุดไปจับปลาเหมือนกับที่เคยมุดท่อระบายน้ำที่จังหวัดสมุทรสาคร แต่ที่นั่นปากท่อมีขนาดใหญ่กว่ามาก ไม่เหมือนกับที่นี่ และเมื่อนำไฟฉายไปส่องก็พบร่างนอนจมขี้เลน คาดว่าน่าจะขาดอากาศหายใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark