ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดื่มแล้วขับ สมองส่วนไหนก็ไม่รอด

เช้านี้ที่หมอชิต - เข้าใกล้เทศกาลสงกรานต์มาแล้ว เป็นช่วงที่หลาย ๆ คนรอคอย นั่นเพราะมีวันหยุดยาวหลายวัน ทำให้ประชาชนนิยมเดินทางกลับต่างจังหวัด เพื่อใช้เวลาปลดปล่อยความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา และถือโอกาสในการสวัสดีปีใหม่ไทยญาติผู้ใหญ่ และแน่นอนเมื่อพี่น้องได้พบปะกัน หลาย ๆ ครอบครัว มักมีแขกรับเชิญเจ้าประจำมารออยู่ นั่นก็คือ แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์ หลังถูกดูดซึมเข้าร่างกายแม้เพียงไม่นาน จะไปกดการทำงานของสมอง ส่งผลต่อสมองที่ควบคุมการใช้เหตุผล เปลี่ยนเรื่องที่ไม่น่าทำ ให้คุณ กล้าทำ เป็นที่มาของคำว่า ดื่มเหล้า เมาถึงสมอง

เมื่อ ดื่มเหล้า เมาถึงสมอง ก็ส่งผลให้เกิดการคึกคะนอง กล้าเสี่ยง กล้าทำ จากคนใจเย็น อาจเปลี่ยนเป็นคนใจร้อน ขาดความยับยั้งชั่งใจ ขาดสติ โดยเฉพาะเวลาขับขี่ นักดื่มมักจะมีความกล้าที่จะขับขี่ด้วยความอันตราย อาทิ การขับรถเร็วเกินกำหนด การขับขี่โดยไม่ใส่หมวกกันน็อก ขับขี่ย้อนศร ขับตัดหน้าระยะกระชั้นชิด รวมไปถึงการขับฝ่าไฟแดง นำไปสู่อุบัติเหตุและการสูญเสียในที่สุด

เทศกาลสงกรานต์นี้ อย่าให้เหล้า มาทำลายชีวิตคุณและครอบครัวคนอื่น หากคุณดื่มก็ไม่ควรขับ เพื่อลดอุบัติเหตุและเดินทางได้อย่างปลอดภัย ให้เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลที่ได้ฉลองอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขจะดีกว่า

ดื่มเหล้า เมาถึงสมอง ดื่มไม่ขับ จาก สสส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark