ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.ยืนยัน ไม่ทอดทิ้ง ตร.หญิง ป่วยจิตเวช

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องของสิบตำรวจตรีหญิง ที่โพสต์เฟซบุ๊กเหมือนสั่งเสีย อุ่นใจได้อย่างหนึ่งว่า ตอนนี้ยังปลอดภัย อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่เรื่องดรามาอื่น ๆ คงต้องมาดูกันหน่อยว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่

เราเข้าไปดูในเพจเฟซบุ๊ก ของ "สิบตำรวจตรีหญิง" นายนี้ พบว่าที่จริงแล้วเธอพยายามรักษาตัว และต่อสู้กับอาการป่วยจากโรคซึมเศร้ามาตลอด

ที่เห็นได้ชัดเจนหน่อย จะเป็นการโพสต์ข้อความช่วงเดือน มกราคม เป็นแชร์โพสต์เรื่องเกี่ยวกับคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

เดือนกุมภาพันธ์ มีหลายโพสต์ ที่พูดยอมรับว่าตัวเองป่วย แต่ก็ยังพอมีกำลังใจโพสต์ภาพตัวเองที่ดูร่าเริงได้ แต่ถ้าวันไหนต้องไป โรงพยาบาลตำรวจ ก็จะแสดงออกให้เห็นว่าเหนื่อย เหมือนกับนี่คือความในใจจริง ๆ

พอเข้าเดือนมีนาคม ครอบรอบ 1 ปี ที่บำบัดรักษาอาการป่วย ยิ่งโพสต์ระบายความในใจหนักขึ้น เริ่มจะมีโพสต์บรรยายความทรมาณที่ต้องต่อสู้กับโรคนี้ บางครั้งที่ได้กำลังใจ ก็จะโพสต์ขอบคุณ

และไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็โพสต์บรรยายความในใจอีก ก่อนจะมาถึงเมื่อคืนที่โพสต์เชิงสั่งเสีย

หลังเรื่องนี้กลายเป็นข่าว ก็มีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ อย่างโพสต์นี้ที่เห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะไม่มีการทำร้ายร่างกายในการฝึก

แต่ก็มีคนเข้าไปเตือนสติว่า ต้องฟังความรอบด้านก่อนตัดสินใจ อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

อย่างหนึ่งที่เราตรวจสอบและยืนยันได้แน่ ๆ คือตอนนี้ "สิบตำรวจตรีหญิง" ปลอดภัย อยู่ในความดูแลเป็นอย่างดีของแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ผู้บังคับบัญชายืนยันรับทราบเรื่องนี้ จะตรวจสอบข้อเท็จจริง หน่วยงานที่ตำรวจหญิงนายดังกล่าวไปเข้าฝึก พร้อมกับจะชี้แจงความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จะไม่มีการทอดทิ้งอย่างเด็ดขาด และเช้านี้ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จะเดินทางไปเยี่ยม สิบตำรวจตรีหญิงคนดังกล่าวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark