ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บ้านย่านดอนเมือง ทรุดลงบึง ผู้เช่าหนีกันวุ่น

ห้องข่าวภาคเที่ยง - อยู่ไปก็อันตราย ห้องเช่าย่านดอนเมือง กทม. ทรุดตัวลงบึง จำนวน 3 หลัง ผู้เช่าวิ่งหนีกันวุ่น คว้าอะไรได้เอาออกมาก่อน รองเท้า 1 ข้าง ก็เอาออกมา

หลังเกิดเหตุ บ้านเช่า 3 หลัง ทรุดตัวลงบึง เมื่อเย็นวานนี้ ทางเขตได้เคลียร์ผู้พักอาศัยออกจากพื้นที่ ทั้งหมด 6 หลัง หวั่นทรุดตัวลงซ้ำ

โดยเช้านี้ ผู้สื่อข่าว และผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านเช่าชั้นเดียว อยู่ติดกัน 6 หลัง ซึ่งหลังที่เกิดเหตุทรุดลงบึง คือ หลังที่ 4-6 ลงลึกกว่า 1 เมตร หลังคาพังลงมา รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ด้านหน้าเสียหาย และมีผู้พักอาศัยบาดเจ็บ 3 คน

สอบถามผู้เช่า นายสายันต์ ชินบรรเทา นั่งกินเข้าอยู่กับแฟน ได้ยินเสียงปูนลั่นดังขึ้น ตอนแรกเข้าใจว่ามาจากห้องข้าง ๆ สักพักพื้นกระเบื้องในห้องดีด ยังคิดว่าหรือเพราะอากาศร้อน จึงชะโงกหน้าไปดูริมระเบียง เห็นห้องสั่น จึงพาภรรยาวิ่งหนี แต่เปิดประตูไม่ออก จึงใช้เท้าถีบประตูออกมา ภรรยาหยิบรองเท้ามาได้ 1 ข้าง นอกนั้นไม่มีอะไรหยิบออกมาได้เลย

ขณะที่ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เผยว่า บ้านหลังที่ 4-6 สร้างมานานกว่า 40 ปี สันนิษฐานว่าน่าจะถูกน้ำในบึงกัดเซาะตลิ่ง ทำให้เสาบ้านรับน้ำหนักไม่ไหว ทรุดลงมา เบื้องต้นผู้เช่าทั้ง 6 หลัง ย้ายออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว และจากการตรวจสอบในวันนี้ พบว่า บ้านเอนลงบึงเพิ่มอีก ทางเขตจึงมีคำสั่งให้รื้อถอนบ้าน 3 หลังที่ทรุดลงบึง ส่วนอีก 3 ห้องที่เหลือ ผู้เช่าต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ และออกใบรองรับว่าสามารถใช้งานต่อได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark