ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เช็กอากาศก่อนออกจากบ้าน มีทั้งร้อน ทั้งฝน

19 จังหวัด ในพื้นที่ภาคอีสาน และตะวันออก ต้องระวัง ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงร้อยละ 40 ของพื้นที่ ขณะที่ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล ก็ไม่เบา เจอร้อยละ 30 ส่วนภาคเหนือวันนี้( 26 มี.ค.)ร้อนที่สุด เนื่องจากฝนน้อย และมีจุดความร้อน

วันนี้ (26 มี.ค.67) พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ฝุ่นละอองในระยะนี้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมในบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนลง และการระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี

66021635e48971.42280016.jpg

พยากรณ์อากาศ 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดกำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดสกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทองลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และนครปฐม อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark