ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่อุ้มลูกมอบตัวคดีลักทรัพย์ หาเงินค่านม จ.อุทัยธานี

สนามข่าว 7 สี - เกิดคดีสะเทือนใจ เมื่อแม่อายุ 22 ปี อุ้มลูกวัยขวบเศษเดินขึ้นโรงพัก เพื่อขอมอบตัว หลังก่อเหตุลักมาตรวัดน้ำประปา สารภาพทั้งน้ำตา ที่ต้องทำเพราะไม่มีเงินซื้อแพมเพิสและนมให้ลูกน้อย

ที่ สภ.เมืองอุทัยธานี ตำรวจแถลงผลการจับกุมคดีคนร้ายก่อเหตุขโมยมาตรวัดน้ำประปา ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี จำนวน 4 หลังคาเรือน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ต้องเสียค่าติดตั้งมาตรวัดน้ำใหม่ ในราคาตัวละ 1,125 บาท

การแถลงปิดคดีนี้ได้เร็ว เนื่องจากผู้ก่อเหตุเดินขึ้นโรงพัก เพื่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งผู้ที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้ เป็นหญิงสาวอายุเพียง 22 ปี ชาวบ้านในชุมชนหลังวัดสังกัสรัตนคีรี รับสารภาพทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เพราะต้องการนำไปขาย หาเงินไปซื้อแพมเพิส และนมให้กับลูกน้อย

ผู้ต้องหายืนยันว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยสามีไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งมาตรวัดน้ำที่ได้มานั้น นำไปขายที่ร้านขายของเก่า ได้เงินมา 230 บาท แต่เพราะกลัวความผิด จึงตัดสินใจเล่าเรื่องทั้งหมดให้สามีและแม่ของสามีรับรู้

เนื่องด้วยคดีนี้ผู้ต้องหามีลูกน้อย ประกอบกับสามีไม่มีกำลังเลี้ยงดู จึงได้ประสานขอรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุทัยธานี ให้นำเด็กไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุทัยธานี ชั่วคราว ในระหว่างที่แม่ถูกดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark