ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลอกทดลองขับรถยนต์ แล้วหลบหนี จ.ขอนแก่น

สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้เจ้าของรถต้องการเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อ เพราะส่งค่างวดไม่ไหว ประกาศตามหาผู้ต้องการรถ โดยจะให้ฟรี และนัดเจรจากันที่จังหวัดขอนแก่น แต่กลับถูกมิจฉาชีพหลอกนำรถไปลองขับ และซิ่งหนีไปแบบง่าย ๆ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนซ้ำอีก เพราะต้องส่งค่างวด โดยที่ไม่ได้ใช้รถ

ภาพวงจรปิดขณะที่ นางสาวอัญลักษณ์ อายุ 34 ปี นำมาลงในโลกออนไลน์ เพื่อตามหามิจฉาชีพ ซึ่งเป็นผู้หญิง ที่ขับรถยนต์ของตนหลบหนีไปอย่างหน้าตาเฉย หลังจากที่ทั้งคู่นัดกันที่ร้านกาแฟของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในจังหวัดของแก่น นัดกันเพื่อเจรจาตรวจสอบเอกสาร และเซ็นสัญญาเช่า-ซื้อรถกัน หลังประกาศหาผู้ต้องการรถยนต์ผ่านเฟซบุ๊ก ต้องการจะให้รถฟรีกับผู้ที่ต้องการรถ ผ่อนชำระค่างวดรถไม่ไหว แต่มีข้อแม้จะต้องทำเรื่องเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อ กับบริษัทไฟแนนซ์ให้เรียบร้อยก่อน

โดยระหว่างที่เจรจา และยืนยันรับผิดชอบค่างวดรถต่อให้ จึงได้ยื่นเอกสารหลักฐานรถ รวมถึงกุญแจรถให้คนร้ายไป โดยคนร้ายบอกว่า ลืมพกบัตรประชาชนมา และจะส่งมาให้ภายหลัง แต่จะขอทดลองขับรถก่อน จากนั้นคนร้ายได้ขับรถยนต์หลบหนีไปหน้าตาเฉย

ช่วงแรก ๆ ติดต่อไปหาคนร้าย ก็รับโทรศัพท์ และรับปากจะส่งค่างวดรถ แต่มารู้ว่าไม่มีการผ่อนชำระ จึงโทรหาคนร้าย แต่ปรากฏว่าไม่รับสาย และไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ตนต้องส่งค่างวดรถ โดยที่ไม่ได้ใช้รถ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ และนำคลิปภาพลงโลกออนไลน์ ตามหาคนร้าย รวมถึงเตือนภัย กรณีให้เอกสารและกุญแจรถกับบุคคลอื่น ก่อนตรวจสอบเอกสารให้ชัดเจนก่อน เพื่อป้องกันเหตุลักษณะนี้ขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark