ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหาสาวประเภทสอง ถ่ายหวิวคู่อนุสาวรีย์ ร.1

เช้านี้ที่หมอชิต - ทัวร์ลงยับ เน็ตไอดอลสาวสอง โพสต์ภาพวาบหวิวคู่อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 สุดท้ายโดนตำรวจเรียกดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

สาวสองรายหนึ่ง มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 2 แสนคน โพสต์ภาพของตัวเองลักษณะวาบหวิว และจงใจจะให้เห็น อนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ติดไปด้วย พร้อมกับเขียนข้อความว่า "โปรดมาเที่ยวเมืองของฉัน" แต่หลังจากโพสต์ไปได้ไม่นาน ชาวเน็ตโดยเฉพาะคนจังหวัดบุรีรัมย์ วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด

ต่อมา เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ภาพตัวเองนั่งกราบอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 พร้อมเขียนข้อความว่า "ขอโทษคนบุรีรัมย์ ไม่ได้มีเจตนาเหยียดหยามหรือด้อยค่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพียงแต่รู้สึกว่าสถานที่นี้ สวยงามและเป็นเสมือนแลนด์มาร์คประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ตัวเองจึงมีเพียงเจตนาเดียว คือ อยากให้ทุกคนรู้สึกจังหวัดเรามากยิ่งขึ้น และมาเที่ยวจังหวัดเรามากขึ้น จึงรู้สึกผิดที่สุดจากใจ จะเก็บบทเรียนในครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต"

ล่าสุด วานนี้ (25 มี.ค.) พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ให้ชุดสืบสวนไปเชิญผู้โพสต์มาสอบสวน พบว่า สาวสองคนดังกล่าว อายุ 22 ปี เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหานำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัลโดยเปลือย หรือ เปิดเผยร่างกาย หรือ กระทำการลามก มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

ด้าน ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าเป็นคนถ่ายและโพสต์ภาพเอง แต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจังหวัด ยอมรับว่าคิดน้อยไป และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้ว่าโซเชียลมีพลังแรงมาก

ส่วนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกไม่สบายใจ รับไม่ได้ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ แต่ถ้ามาขอโทษ มาขอขมา ก็พอให้อภัยได้ แต่ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นอีก โดยเพียงแค่คำว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark