ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่ต้องลุ้น ปลายปีนี้ 10,000 บาท ถึงมือประชาชนแน่

สนามข่าว 7 สี - คงไม่ต้องลุ้นกันอีกแล้ว รัฐบาลการันตีปลายปีนี้ ได้แน่กับ 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เคาะไทม์ไลน์ผ่านกรรมการชุดใหญ่ 10 เมษายนนี้ แต่ยังไม่ชัดแหล่งที่มาของเงิน

ไม่ต้องลุ้น ปลายปีนี้ 10,000 บาท ถึงมือประชาชนแน่
มาดูไทม์ไลน์ที่มีการเลื่อนมาตลอด ตั้งแต่ความตั้งใจแรกของรัฐบาลกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต หลังเป็นหนึ่งในนโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา และการหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ได้แน่นอนแล้วปลายปีนี้

โดย 27 มีนาคม จะให้คณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ได้รายงานความคืบหน้า พร้อมสรุปอีกครั้ง 29 มีนาคม

จนเปิดเผยเงื่อนไขทั้งหมดของโครงการ 10 เมษายน หลังประชุมรอบสุดท้ายของคณะกรรมการชุดใหญ่ ก่อนส่ง ครม.พิจารณา คร่าว ๆ ไตรมาส 3 นี้จะให้ลงทะเบียนร้านค้า และประชาชน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ย้ำชัด ๆ ระบบค่อนข้างพร้อมแล้ว จะมีการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ให้ถึงมือประชาชนทุกคนที่อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ส่วนเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ต้องรอคณะกรรมการชุดใหญ่หารืออีกครั้ง ซึ่งดูจากข้อกฎหมาย มั่นใจว่าอยู่ในกรอบที่สามารถดำเนินการได้

"สว.สมชาย" ย้ำ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ
แต่ในการประชุมวุฒิสภา อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ แนะอย่าฝืนทำโครงการ เพราะตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ได้ไม่คุ้มเสีย และควรนำเงินมาใช้อย่างอื่นดีกว่าการแจก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark