ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พ่อเลี้ยง อนาจาร ลูกเลี้ยง ก่อนหลบไปทำงานบนเรือ หวังหนีคดี สุดท้าย ถูกตำรวจตามจับกลางทะเล


พ่อเลี้ยง อนาจาร ลูกเลี้ยง ก่อนหลบไปทำงานบนเรือ หวังหนีคดี สุดท้าย ถูกตำรวจตามจับกลางทะเล

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ร่วมกันจับกุม นายปรัชญา อายุ 34 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ตามหมายจับของศาลจังหวัดรัตนบุรี สถานที่จับกุม บริเวณท่าเรือวัดช่องลม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเด็กหญิง อายุ 9 ปี  (ผู้เสียหาย) ถูกนายปรัชญา ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กกระทำอนาจารเป็นเวลานานกว่า 1 ปี จนญาติของเด็กสังเกตเห็นว่าเด็กเริ่มซึม ไม่พูดจา และมีสภาวะไม่ปกติ จึงได้สอบถามจนทราบเหตุการณ์ จากนั้นได้แจ้งให้แม่ของเด็กหญิงทราบ ก่อนที่จะพากันเข้าแจ้งความเอาผิดนายปรัชญา ไว้ที่ สภ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ก่อนจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมขอศาลออกหมายจับไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจน้ำ ได้สืบสวนหาข่าว ติดตาม ตรวจสอบการขนถ่ายน้ำมันของเรือสถานีบริการฯ ในโครงการน้ำมันเขียว ซึ่งจอดทิ้งสมออยู่กลางทะเล ในเขตต่อเนื่องทางทะเล (ห่างจากชายฝั่ง ประมาณ 12 ไมล์ทะเล) ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ส.รน.4 กก.4 บก.รน. ทำการตรวจสอบข้อมูลลูกเรือ พบว่า นายปรัชญา มีหมายจับค้างเก่าในข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ก่อนจะหลบหนีมาทำงานบนเรือสถานีบริการฯ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงสืบสวนติดตามเรือลำดังกล่าว ผ่านระบบติดตามเรือ (VMS) จนทราบว่า เรือจะเดินทางผ่าน บริเวณแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำเรือตรวจการณ์ รน.40 ออกตรวจเรือลำดังกล่าว ก่อนทำการจับกุมไว้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark