ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่จับลิงป่วน แก้ปัญหาลิงล้นเมือง

เช้าข่าว 7 สี - ปัญหาลิงป่วนที่จังหวัดลพบุรี ยังไม่จบ หลังเจ้าจ๋อสร้างความเดือดร้อนซ้ำซาก ล่าสุด หลายหน่วยงานร่วมหาทางแก้ไขปัญหา ดีเดย์ "วางกับดักล่อจับลิงหัวโจก"

เจ้าจ๋อบางตัวที่ยังคิดไม่ทัน อุตส่าห์มองซ้าย-มองขวาแล้วนะ แต่ก็ไม่นึกว่าในนาทีที่ข้าวโพดจะเข้าปากอยู่แล้ว กลายเป็นถูกขังกรงซะนี่ เล่นซะมึน งงในงงไปเลยทีเดียว แต่บางตัวต้องบอกว่าไม่ธรรมดา

นี่คือปฏิบัติการแก้ปัญหาฝูงลิงล้นเมือง เมื่อวานนี้ ดีเดย์วันแรก เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้จัดทีมออกดักจับลิง ล่อด้วยของโปรดเป้าหมายแรกเล็งไปที่กลุ่มลิงหัวโจกที่ก้าวร้าว ชอบฉกอาหารชาวบ้าน โดยจะวางกรงกับดักตั้งแต่หน้าโรงแรมเมืองทอง ข้างพระปรางค์สามยอดไปจนถึงจุดเกิดเหตุที่ลิงแย่งอาหารคน กำหนด 3 วัน 25-27 มีนาคมนี้ โดยจะนำลิงที่จับได้ไปไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก ก่อนจะย้ายไปไว้ที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้น

จังหวัดลพบุรีเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องและชาวบ้าน เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาลิงล้นเมือง ซึ่งชาวบ้านต้องการให้ย้ายลิงออกไปจากพื้นที่โดยเร็ว มองว่าลิงน่าจะมีจำนวนมากกว่า 2,000 ตัว ในขณะที่การดักจับลิงทำได้แค่วันละ 10 กว่าตัว ไม่ทันกับการขยายพันธุ์ของฝูงลิง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark