ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปทวงความเป็นธรรม อสม.ถูกตบสนั่นกลางที่ประชุม แต่คู่กรณีเสียแค่ค่าปรับ 500 บาท

สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์เดือดกลางวงประชุมของหมู่บ้านหนึ่งที่จังหวัดสระบุรี ถึงขั้นทำให้ อสม. และผู้ใหญ่บ้าน และพวกก็คือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รุมตบกันสนั่น โดยขณะเกิดเรื่องมีคนบันทึกคลิปภาพได้

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะมีการประชุมประจำเดือนของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อยู่ตำบลบ้านหมอ อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี โดยระหว่างที่หญิงคนหนึ่ง ซึ่งควบตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน และหัวหน้า อสม.หมู่บ้าน ยืนอยู่ด้านหน้าตำหนิการทำงานของ อสม.คนหนึ่ง โดย อสม. หญิงที่ถูกตำหนิ รับไม่ได้ เดินไปโต้ตอบว่า "เรื่องที่ผู้ใหญบ้านพูดนั้นไม่เป็นความจริง พูดแต่เอาดีใส่ตัว เอาความชั่วให้คนอื่น"

ซึ่งในคลิปจะเห็นมีการพูดท้าทายให้สาบาน ก่อนที่สองฝ่ายจะโต้คารมกันอย่างรุนแรง จนบานปลายใช้กำลังทำร้ายร่างกายกันตามคลิป ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างประชุม อสม.ของหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 4 กันยายน ปีที่แล้ว

หญิงอายุ 52 ปี ซึ่งเป็น อสม. ผู้เสียหาย เปิดใจว่า วันนั้นคู่กรณีพูดพาดพิงหาว่า เธอไม่ทำงาน จึงลุกเดินออกไปด้านหน้าที่ประชุมชี้แจงแล้วเดินกลับมานั่งที่เดิม แต่คู่กรณีไม่พอใจ เดินปรี่มาหาต่อว่ายกใหญ่ ในขณะที่ปะทะกัน ลูกสาวของคู่กรณี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านเดียวกับผู้ใหญ่บ้านคนนี้ด้วย วิ่งเข้าไปช่วยรุมทำร้ายตนเอง ทั้งตบหน้าผาก กระชากผม ขว้างรองเท้าถูกหลังจนทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บ ฟกช้ำตามร่ายกายหลายแห่ง

หลังเกิดเรื่องใช้คลิปนี้เป็นหลักฐานแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านหมอ เอาผิดคู่กรณี และลูกสาว แต่ตำรวจดำเนินคดีแค่ปรับคู่กรณีเป็นเงินคนละ 500 บาท แล้วให้จบ ๆ กันไป เธอมองว่า ไม่เป็นธรรม ที่ออกมาร้องทุกข์เรื่องนี้อยากให้ผู้ใหญ่บ้าน คู่กรณี ได้รับโทษทางวินัย และออกมาขอโทษเธอด้วย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้าคนจำนวนมาก ทำให้รู้สึกอับอาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark