ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผงะ! ไถปรับหน้าดิน พบโครงกระดูกมนุษย์ปริศนา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านจะไถปรับหน้าดิน แต่ถึงกับผงะ เจอโครงกระดูกปริศนาซุกในพงหญ้าแห้ง ใกล้กันพบบัตรของเจ้าหน้าที่สหประชาติ สัญชาติไนจีเรีย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล

เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (25 มี.ค.) พ.ต.ต.จิรายุ วงษ์สิงห์ สว.สส.(สอบสวน) สน.จระเข้น้อย รับแจ้งพบโครงกระดูกคล้ายโครงกระดูกมนุษย์ ไม่ทราบเพศ และไม่ทราบอายุ ที่ลานดินท้ายซอยมาเรียลัย 10 พื้นที่ของโรงเรียนมาเรียลัย ใกล้รางรถไฟ แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

นายพิชัย บุตรดี อายุ 35 ปี คนที่พบโครงกระดูก เปิดเผยว่า กำลังขับรถแทรกเตอร์ ไถหญ้าปรับหน้าดิน เพื่อป้องกันเหตุไฟไหม้อยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งขณะกำลังเคลียร์หน้าดิน พบมีเศษโครงกระดูกชิ้นส่วนของมนุษย์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบโครงกระดูกของมนุษย์ ไม่ทราบเพศ รองเท้ากีฬาสีขาว และเศษผ้า จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำส่งพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ส่วนโครงกระดูก คาดว่าเป็นชิ้นส่วนของก้นกบ และส่วนขา ซึ่งอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงพบบัตร ลักษณะเป็นใบขับขี่สากล มีโลโก้ UN ของชายสัญชาติไนจีเรียตกอยู่ จึงนำส่งไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นของจริงหรือไม่ และประสานไปที่มูลนิธิกระจกเงา เพื่อตรวจสอบหาบุคคลสูญหายว่าตรงกันหรือไม่ ส่วนความคืบหน้าจะติดตามให้ทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark