ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ฝรั่งเศสยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุด หลังเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ตที่รัสเซีย


ทางการฝรั่งเศสประกาศยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายขึ้นเป็นระดับสูงสุด  หลังจากที่เกิดเหตุกราดยิงในการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศรัสเซีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 137 คน และบาดเจ็บกว่า 100 คน

วันนี้ (26 มี.ค. 67) นาย กาเบรียล อัตตาล นายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศส เผยว่า รัฐบาลฝรั่งเศสมีคำสั่งยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายขึ้นสู่ระดับสูงสุด หลังจากที่เกิดเหตุการณ์โจมตีการแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย อย่างอุกอาจเมื่อวันศุกร์ (22 มี.ค. 67) ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 137 คน และบาดเจ็บกว่า 100 คน ซึ่งการยกระดับคำเตือนครั้งนี้ พิจารณาจากการที่กลุ่มไอเอส (ISIS) ออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุโจมตีที่กรุงมอสโก และฝรั่งเศสอาจต้องเผชิญภัยคุกคามเช่นกัน

โดยคำประกาศนี้มีขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศส เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคงและฝ่ายกลาโหม หลังเกิดเหตุที่กรุงมอสโก โดยการยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายขึ้นสู่ระดับสูงสุด จะเปิดทางให้ทหารออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะ เช่น สถานีรถไฟ, สนามบิน และศาสนสถาน เป็นต้น

ส่วนสถานการณ์การดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัย 4 คนจากเหตุกราดยิงและจุดระเบิดภายในหอแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงมอสโก ทางการรัสเซียได้ตั้งข้อหาก่อการร้ายกับผู้ต้องสงสัยทั้งหมด ซึ่งถือสัญชาติ “ทาจิกิสถาน”  โดยจะมีการพิจารณาคดีในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark