ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

วงการช่างสะเทือน เพจดังเปิดภาพ วางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า

ท่อระบายน้ำ

อุปสรรคมิอาจขวางกั้น เพจดังเปิดภาพ 'วางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า' แบบนี้ก็ได้หรอ? ไม่ใช่แค่ต้นเดียว แต่เป็นทั้งแนวถนน

วางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า มีเรื่องราวการทำงานของหน่วยงานภาครัฐที่ทำให้ชาวเน็ตต้องประหลาดใจกันอีกเเล้ว ล่าสุด เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยภาพ งานวางท่อระบายน้ำ โครงการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดิน 226 สุรินทร์-ศรีสะเกษ ช่วงบ้านสระกำแพงใหญ่ ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ โดยระบุว่า "เมื่อเสาไฟไม่หลีก งานวางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า ตรงริมรั้วบ้านเอื้ออาทรอุทุมพรพิสัย ตอนนี้ถมเรียบร้อยเตรียมปูทางเท้า ท่อคลาส ห้ามบิ่น ห้ามแว่งห้ามพอก พี่แกก็ทุบก็พอก"

ภาพดังกล่าวเผยให้เห็นถึง การวางท่อระบายน้ำที่มีเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ตรงกลาง ทำเอาวงการช่างต้องสั่นสะเทือน ชาวเน็ตพากันตั้งคำถาม และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก อาทิ มันได้หรอ หัวหน้า, คิดได้ไง, บรรลัยการช่าง, สุดยอดหลักสูตร, สุดยอดวิศวกรรม, ทำไปได้เนาะครับช่างคิดจริงๆควรหาทางแก้ไข

ทั้งนี้ นาย เฉลิมชาติ ทัพพเศรษฐโชติ ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า "สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นแล้วที่บ้านเรา” การวางท่อระบายน้ำที่มีเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ตรงกลาง อย่างนี้ก็ได้ เหรอ? ไม่ใช่แค่ต้นเดียวนะ..แต่เป็นทั้งแนวถนน "

ได้รับเเจ้งจากประชาชนว่า ผู้รับเหมาวางท่อระบายน้ำแปลกๆ ไม่เคยเห็นในลักษณะแบบนี้มาก่อน วางอย่างไรเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ตรงกลางท่อระบายน้ำ น้ำจะไหลผ่านอย่างไร หากเกิดน้ำท่วม-ท่อตัน จะลอกท่ออย่างไร? จะต้องสิ้นเปลืองงบ เปลืองเวลาและสร้างความเดือดร้อนผู้สัญจรไปมาอีกนานเท่าไร และหากในอนาคตมันส่งผลกระทบทำให้เสาไฟฟ้าเอียงหรือล้ม กระแสไฟฟ้ารั่วเกิดขึ้นจะทำอย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ กรณีนี้ทำไมไม่บูรณาการร่วมกันกับการไฟฟ้าหรือจะต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างเบิกงบ สร้างแล้วรื้อใหม่ ทำใหม่ รื้อใหม่ใช้งบประมาณไปเรื่อยๆ หรือจะต้องใช้ภาษีประชาชนอีกสักกี่รอบ

โดยตนได้นำเรื่องนี้แจ้งไปยัง "นายช่างโครงการ" ซึ่งท่านก็ได้ชี้แจงว่าจะได้เร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหานี้กับผู้รับเหมาโดยเร็วต่อไปและฝากบอกว่า ในส่วนการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟนั้น น่าจะเปิดใช้การได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ ครับ เเละตนจะติดตามความคืบหน้าต่อไป

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน / เฉลิมชาติ ทัพพเศรษฐโชติ ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคก้าวไกล



 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark