ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ฝากเลี้ยงลูก 1 ขวบ ครูโทรมาแจ้งเด็กสำลักนม สุดท้ายเสียชีวิต


พ่อแม่ใจสลาย ขึ้นโรงพักแจ้งความขอช่วยพิสูจน์ความจริง ฝากเลี้ยงลูก 1 ขวบ ครูโทรมาแจ้งเด็กสำลักนม หยุดหายใจ กู้ชีพทำ CPR จนฟื้น รพ.ตรวจพบเลือดคั่ง สมองบวม เสียชีวิตหลังการรักษา 17 วัน

ความคืบหน้ากรณีแม่วัย 26 ปี ร้องเรียนผ่านสื่อ หลังการเสียชีวิตของลูกชายวัย 1 ขวบ ที่ได้นำไปฝากเลี้ยงเนิร์สเซอรีแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองลำปาง ค่าจ้างเดือนละ 2,500 บาท ดูแลวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในแต่ละวันช่วงเช้าและเย็น ยายจะเป็นผู้ไปรับส่งหลาน โดยเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 ยายพาหลานมาส่งตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. ครูที่ดูแลโทรศัพท์มาบอกกับยายว่าหลานสำลักนม ให้รีบมารับตัวด่วน ก่อนจะโทรศัพท์มาย้ำอีกครั้งว่าเด็กชัก ให้รีบมา

ต่อมามีการแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังอาสากู้ชีพฉุกเฉิน โดยยายเร่งเดินทางไปรับหลาน ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที อาการแรกรับเด็กไม่มีชีพจร อาสากู้ชีพได้ทำ CPR จนชีพจรกลับมา และส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาล แพทย์เอกซเรย์สมองพบเลือดคั่งในสมอง และสมองซีกซ้ายบวม จากนั้นเมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 เด็กชายได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังจากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล 17 วัน

หลังเกิดเหตุ ครูผู้ดูแลยังยืนยันว่าน้องสำลักนมเอง แม่ของเด็กชายจึงไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองลำปาง เบื้องต้นเนิร์สเซอรีแห่งดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้อง เปิดดำเนินการมาแล้ว 20 ปี หลังจากนี้จะต้องรอผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark