ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ยายต้องย้ายบ้าน ประกาศหาคนรักหมาช่วยนำไปเลี้ยงต่อ


ยายต้องย้ายบ้าน ประกาศยกสุนัขพันธุ์ฟิล่า บราซิเลียโร 3 ตัว ขอให้คนรักหมาช่วยนำไปเลี้ยงต่อ เผยทั้งรักทั้งผูกพันแต่ด้วยความจำเป็น บ้านหลังใหม่ไม่มีพื้นที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่

วันนี้ (26 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางน้อย บุตรศรี อายุ 69 ปี อยู่บ้านนาซำ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ขอให้ช่วยประกาศหาคนใจบุญที่รักสุนัข มารับเลี้ยงสุนัขทั้ง 3 ตัวของยาย เพราะยายต้องย้ายบ้านจาก จ.เลย ไปอยู่จ.ขอนแก่น แต่บ้านหลังใหม่ไม่สามารถนำสุนัขไปเลี้ยงได้ โดยสุนัขทั้ง 3 ตัวของยาย เป็นสุนัขพันธุ์ฟิล่า บราซิเลียโร (Fila brasileiro) อายุ 1 ปีครึ่ง จนถึง 5 ปี

ยายน้อย เล่าว่า เลี้ยงสุนัขทั้ง 3 ตัว ตั้งแต่เป็นลูกสุนัขอายุ 1 เดือน ตัวแม่ชื่อลักกี้ อายุ 5 ปี ลูก 2 ตัว ชื่อโทนี เพศผู้ อายุ 1 ปี 6 เดือน และชบา เพศเมีย อายุ 2 ปี 5 เดือน แต่มีความจำเป็นทำให้ต้องย้ายบ้านไปอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งบ้านใหม่ไม่มีพื้นที่จะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่ ประกอบกับไม่มีรายได้ที่จะมาซื้ออาหารให้สุนัขทั้ง 3 ตัว จึงอยากให้ผู้ใจบุญที่รักหมา ช่วยรับเลี้ยง

ยายน้อยบอกด้วยว่า แม้จะมีความผูกพันและเสียใจที่ต้องยกสุนัขทั้ง 3 ตัว แต่ด้วยความจำเป็นจึงต้องยกให้คนอื่นรับไปเลี้ยง ผู้สนใจรับเลี้ยงสุนัข สามารถติดต่อมาได้ที่หมายเลข 062-1851983

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark