ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทุกข์ชาวบ้าน เผาตอซังข้าวไม่เกรงใจใคร ไม่กลัวกฎหมาย เดือดร้อนหนัก ลูกสาวสูดดมจนจมูกบวม เลือดกำเดาไหล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้มีการโพสต์เรื่องราวของทุกข์ชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเผาตอซังข้าว โดยโพสต์รูปภาพ และคลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า #ทุกข์ชาวบ้าน ก็เล่นเผากันแบบนี้ไง PM มันถึงไม่ลด..ไม่เคยจะจริงจังกับปัญหาสักที..ลองไปที่จังหวัด ร้องไปที่ อบต. ร้องไปที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ก็แก้อะไรไม่ได้..พ่อเมืองปทุมธานีจะช่วยลูกๆอย่างไร?

เมื่อวานนี้ (25-3-67) ตอนเวลาประมาณ 18.00 น. ครับ รอบๆของหมู่บ้านทั้งสองฝั่งเป็นทุ่งนา ชาวบ้านบอกว่า ร้องไป อบต.ก็เงียบ แจ้งตำรวจก็เงียบ ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเดือดร้อนจากการ ”เผาซังตอข้าว“ แบบไม่สนใจกฎหมาย ไม่สนว่าคนอื่นจะเดือดร้อน ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี”

ต่อมาเพจดังกล่าวยังได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวต่อ ซึ่งเป็นคุณแม่ที่โพสต์เรื่องราวความเจ็บป่วยของลูกสาว ที่ได้รับผลกระทบจากการสูดดมควันจากการเผาตอซังข้าวของชาวนา เนื่องจากลูกสาวที่ยังเป็นเด็ก และเป็นภูมิแพ้ ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เต็มๆ โดยข้อความระบุว่า “ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการเผาซังตอข้าว..เด็กที่สูดดมควันไฟต้องป่วยถึงกับเลือดกำเดาไหล..ใครจะช่วยชาวบ้าน

แม่เด็กบอกว่า ถ้าเจอควันจมูกจะบวม ระบบหายใจแคบลง นอนกรน บางทีอักเสบจนเลือดออกแบบในภาพ ที่ผ่านมาเคยแจ้งไป ทาง อบต. 191 ส่งเมลร้องเรียนทุกทาง แต่ก็ยังเหมือนเดิม ทุกวันนี้ต้องล้างจมูกเช้า เย็นพ่นยา”

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (26 มี.ค. 67) ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นต้นเรื่องของเหตุการณ์ดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 14 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ยังมีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ยังคงมีการจุดไฟเผาตอซังข้าวในพื้นที่ และควันไฟจากการเผาดังกล่าวก็ลอยมาที่หมู่บ้าน มีทั้งขี้เถ้าจากการเผา รวมทั้งกลิ่นที่เป็นมลพิษ สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขโดยด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark