ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อุตรดิตถ์บุกตรวจวัด จับสึกพระฉี่ม่วง 4 รูป


ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์เปิดปฏิบัติการวัดสีขาว ปูพรมตรวจวัดในพื้นที่ 2 อำเภอ เจอพระฉี่ม่วง จับสึก 4 รูป สารภาพซื้อมาเสพเม็ดละ 50 บาท ส่งเข้าบำบัด

วันนี้ (26 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุตรดิตถ์ นำชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุตรดิตถ์ บูรณาการร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ที่ทำการปกครองอำเภอลับแล สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง อำเภอลับแล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เปิดปฏิบัติการสุ่มตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของพระภิกษุสงฆ์ ของจังหวัดอุตรดิตถ์

กิจกรรมวัดสีขาวของจังหวัดอุตรดิตถ์ และมาตรการ Re-X-ray ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick win) ในการลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดในระยะ 1 ปี โดยนำร่องเปิดปฏิบัติการในพื้นที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ อำเภอลับแล และอำเภอพิชัย วานนี้ (25 มี.ค.67) ดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของพระภิกษุ ในพื้นที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และอำเภอลับแล

ผลปฏิบัติการ อำเภอเมือง จำนวน 2 วัด พระสงฆ์ 20 รูป พบสารเสพติดในปัสสาวะ(ประเภทเมทแอมฟาตามีน) จำนวน  1 รูป ส่วนอำเภอลับแล จำนวน 1 วัด ที่พักสงฆ์ จำนวน 2 แห่ง พระสงฆ์ 7 รูป พบสารเสพติดในปัสสาวะ (ประเภทเมทแอมฟาตามีน) จำนวน  3 รูป และมีลูกศิษย์วัดฉี่ม่วง 1 คน
    
สรุปจำนวนพระสงฆ์ และวัด/ที่พักสงฆ์ จำนวน 5 แห่ง พระสงฆ์ จำนวน 27 รูป พบสารเสพติดในปัสสาวะ จำนวน 4 รูป สารภาพว่าซื้อยาบ้ามาในราคาเม็ดละ 50 บาท โดยดำเนินการให้ลาสิกขาตามแนวทางของเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ และประสานส่งตัวอดีตพระและลูกศิษย์วัด เข้ารับการคัดกรองและเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark