ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ขบวนการขนแรงงานเถื่อน เหิมเกริม ซิ่งรถหนีฝ่าด่านตรวจ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนเหิมเกริมหนัก ขับรถฝ่าด่านตรวจหลบหนีการจับกุม ไปได้ 1 คัน ส่วนอีก 2 คัน ไม่รอด ตรวจค้นพบแรงงานเถื่อนซุกอยู่ในรถถึง 10 คน

ตำรวจ และฝ่ายปกครองสนธิกำลัง ตั้งจุดสกัดบริเวณถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า-คุระบุรี ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากจังหวัดระนอง ใช้เส้นทางผ่าน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จนกระทั่งพบรถยนต์เป้าหมายผ่านมา จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น แต่เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ กลับเร่งเครื่องหลบหนีฝ่าด่านตรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบทะเบียนรถ เพื่อเชิญผู้ครอบครองมาสอบปากคำต่อไป

ส่วนอีก 1 คัน เป็นรถกระบะ ยื่ห้อโตโยต้า วีโก สีขาว โดยมี นางสาวข้อดียะ อายุ 41 ปี นั่งคู่มากับ นางรมล๊ะ อายุ 52 ปี และมีแรงงานสัญชาติเมียนมา 4 คน นั่งอัดอยู่ที่แค็ปด้านหลัง จากการตรวจสอบไม่พบหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางเพื่อแสดงตัวตน

ส่วน คันที่ 3 เป็นรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต สีขาว มี นายขวัญชัย อายุ 31 ปี เป็นคนขับ และมี นายรอหีม อายุ 49 ปี นั่งข้างคนขับ ส่วนเบาะด้านหลังมีแรงงานสัญชาติเมียนมา 6 คน สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า นำแรงงานทั้งหมด มาจากจังหวัดระนอง เพื่อจะไปส่งที่ จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายจ้างที่อยู่ฝั่งประเทศเมียนมา เป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลัง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark