ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่คาใจ ฝากลูกอายุ 1 ขวบ ให้เนิร์สเซอรีเลี้ยง สำลักนมชักดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ใจสลาย ฝากเนิร์สเซอรีเลี้ยงลูก วัย 1 ขวบ สุดท้ายเสียชีวิต ครูพี่เลี้ยงอ้างสำลักนม และมีอาการชัก ก่อนแน่นิ่ง

น้องนาย เด็กชาย วัย 1 ขวบ ถูกนำศพมาตั้งสวดบำเพ็ญกุศล ที่วัดบ้านหนองร่อง ตำบลบ้านเป้า จังหวัดลำปาง หลังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลลำปาง 17 วัน ก่อนเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567

นางสาวฝน อายุ 26 ปี แม่น้องนาย เล่าว่า ตนกับแฟนต้องไปทำงานที่จังหวัดลำพูน และตากับยายก็ต้องทำงานเช่นกัน จึงนำลูกชายไปฝากเลี้ยงที่เนิร์สเซอรีในตัวเมืองลำปาง เดือนละ 2,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และไม่พบปัญหาอะไร

กระทั่งเช้าวันที่ 7 มีนาคม 2567 ยายไปส่งลูกที่เนิร์สเซอรี ลูกร่าเริงดี ไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด จนเวลา 15.00 น. เนิร์สเซอรีโทรแจ้งยายให้มารับลูกกลับบ้านเพราะไม่สบาย และยังบอกว่าลูกมีอาการชัก ยายรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเดินทางไปเนิร์สเซอรี แต่เมื่อไปถึงพบลูกตัวเขียว หยุดหายใจ เจ้าหน้าที่ปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับมา แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล

แพทย์ได้เอกซเรย์ พบมีเลือดคั่งในสมองตรงซีกซ้าย ต้องรักษาตัวในห้องไอซียูนาน 2 สัปดาห์ ก่อนเสียชีวิต ส่วนเจ้าของเนิร์สเซอรี อ้างลูกสำลักนม และมีอาการชัก แต่แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตมีเลือดออกในสมอง สมองบวม จอประสาทตาเสียหายทั้งหมด เกิดจากการเขย่าตัวเด็กแรงเกินไป

หลังเกิดเหตุไปลงบันทึกประจำวัน สภ.เมืองลำปาง เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเนิร์สเซอรี แต่ไม่มีกล้องภายในห้องรับเลี้ยง มีแต่ช่วงเข้าออกหน้าบ้านเท่านั้น และกล้องก็เสียอีก ตนอยากรู้สาเหตุว่าลูกเจ็บป่วย และเสียชีวิตจากสาเหตุใด

ด้าน ครูวัชรี อายุ 67 ปี เจ้าของเนิร์สเซอรี ชี้แจงว่า หลัง น้องนาย ตื่นนอน พบร่องรอยสำลักนมที่ปลายผม จึงพาน้องไปสระผม ทำความสะอาด ระหว่างนั้นน้องเกิดอาการชักเกร็งอีกหลายครั้ง จึงเรียกสามีปั๊มหัวใจ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตนรู้สึกเสียใจมาก เปิดเนิร์สเซอรีมาตั้งแต่ปี 2521 จนถึงปัจจุบัน รวม 46 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ด้านดคี ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ตั้งประเด็นการเสียชีวิตไว้ 2 ประเด็น คือ 1.ถูกทำร้าย 2.อุบัติเหตุ หลังจากนี้ต้องผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดจากแพทย์ ที่มีการตัดอวัยวะสำคัญไปตรวจทางเคมี ซึ่งจะรู้ผลภายใน 2 สัปดาห์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark