ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบศพถูกฆ่าฝังดิน คาดเป็น "โกหมาส" เสี่ยไก่ชน

เช้านี้ที่หมอชิต - พบศพถูกฆ่าฝังดินกลางสวนปาล์มที่ถูกทิ้งร้าง คาดเป็นร่างของ "โกหมาส" เสี่ยเจ้าของสนามไก่ชน จังหวัดชุมพร ที่หายตัวไปนาน 55 วัน

กรณี นายขนบ สมหวัง หรือโกหมาส อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร หายตัวพร้อมรถยนต์ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตำรวจลงพื้นที่สืบสวน จนพบรถยนต์ของโกหมาส ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ตำบลหนองญาติ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ยังไร้ร่องรอย โกหมาส

ต่อมา ตำรวจสืบสวนภาค 8 พบรถเก๋งฮอนด้าซีวิค รถต้องสงสัยพัวพันคดีอุ้มโกหมาส ถูกเผาแยกชิ้นส่วนโยนทิ้งสระน้ำสวนปาล์ม ท้องที่หมู่ 9 ตำบลเขาโร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 มีนาคม แต่ยังไม่พบศพนายขนบ หรือ โกหมาส แต่อย่างใด ซึ่งกำลังตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ยังเดินหน้าค้นหาร่างโกหมาส ไม่ลดละ

แต่ช่วงเย็นวานนี้ (26 มี.ค.) หลังตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 พบรถยนต์ของโกหมาส ถูกเผาทิ้งในสระน้ำสวนปาล์มน้ำมัน ก่อนมีการสอบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องในคดี กระทั่งล่าสุดได้รับรายงานว่า พบศพ โกหมาส ถูกฆ่าฝังดินบริเวณสวนป่าหลังโรงเรียนไสเตาอ้อย ท้องที่หมู่ 11 ตำบลบางขัน อำเภอบางขัน ซึ่งเป็นสวนปาล์มน้ำมันพื้นที่หลายพันไร่

ล่าสุดช่วงค่ำ ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ตำรวจสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช และตำรวจสืบสวน สภ.บางขัน พร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางขัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เดินทางเข้าตรวจสอบจุดที่พบศพโกหมาส ถูกฆ่าฝังดินอยู่ใกล้ร่องน้ำในสวนปาล์ม หมู่ 2 บ้านควนหลักสิบ ตำบลบ้านลำนาว อำเภอบางขัน ซึ่งอยู่ห่างจากถนนประมาณ 4 กิโลเมตร

พบว่าจุดที่ โกหมาส ถูกฆ่าฝังศพ เป็นหลุมลึกประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร เบื้องต้นสภาพศพ โกหมาส มีสภาพเน่าเฟะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดถูกน้ำกรดราดทับก่อนฝัง ส่วนศพนอนคว่ำหน้า เท้าถูกมัด มือถูกมัดไพล่หลัง ศพสวมเสื้อสีดำ นุ่งกางเกงยีนขาสามส่วน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 วัน ซึ่งไม่สามารถชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุได้

หลังขุดศพขึ้นจากหลุมแล้ว จะนำไปผ่าชันสูตรพลิกศพ ตรวจอัตลักษณ์บุคคลเทียบดีเอ็นเอกับญาติโกหมาส เพื่อยืนยันว่าศพที่พบถูกฆ่าฝังดินคือ ศพโกหมาส รวมทั้งหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าถูกอาวุธชนิดใดฆ่า ส่วนพื้นที่ที่พบศพนั้น เป็นพื้นที่สวนปาล์มลับตาคน ของนายทุนคนหนึ่งในอำเภอทุ่งสง ซึ่งถูกปล่อยร้างมานานแล้ว ไม่ค่อยมีคนเข้าในพื้นที่ แต่มีชาวบ้านให้เบาะแสเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ว่า เมื่อคืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ มีรถยนต์เก๋งขับเข้ามา และใช้เวลาอยู่นานผิดสังเกต เป็นที่มาที่ทำให้เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาหลุมศพในสวนปาล์มแห่งนี้มาตลอดหลายวัน กระทั่งพบศพในหลุมจริง ๆ

สำหรับสาเหตุของการลงมืออุ้มฆ่าครั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวนได้สอบปากคำ "เจ๊อ้วน" ภรรยาหลวง รวมถึง "เก๋" ภรรยาน้อยของโกหมาส เรื่องความขัดแย้งในครอบครัว แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอื่น ทั้งความขัดแย้งในธุรกิจบ่อนไก่ชน เรื่องเงินยืม หรือเรื่องอื่น ๆ เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อมโยงขบวนการอุ้มฆ่า ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark