ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด หนุ่มติดตั้งเครื่องสูบน้ำตกบ่อ เจ้าของบ้านช่วย ดับ 2 คน จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด เมื่อหนุ่มอายุ 32 ปี ช่วยเพื่อนบ้านลงไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำในบ่อ แต่พลัดตกลงก้นบ่อ เจ้าของบ้านลงไปช่วย สุดท้ายเสียชีวิตทั้ง 2 ราย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 15.00 น.วานนี้ ที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 12 ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ตำรวจ สภ.ควนขนุน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย กู้ชีพ อบจ.พัทลุง ภายในบ่อน้ำมีความลึก 14 เมตร กว้าง 1 เมตร พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายพัชระ หนูรอด อายุ 32 ปี และนายนิติกร ทิพย์มาก อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังนำถังออกซิเจน ใช้เชือกโรยตัวลงไปภายในบ่อ เพื่อไปผูกมัดกับร่างของทั้ง 2 คน ก่อนจะนำขึ้นมาอย่างทุลักทุเล ด้วยความลึกและพื้นที่จำกัด ทำให้การช่วยเหลือยากลำบาก ใช้เวลากว่า 40 นาที กว่าจะสามารถนำศพทั้งสองขึ้นมาได้

สอบถาม นายอิทธิกร ทิพย์มาก หลานชายนายนิติกร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพัชระ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านได้ลงไปในบ่อ เพื่อติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำ แต่ขณะติดตั้งนั้น ท่อน้ำหลุดลงไปในบ่อ ทำให้นายพัชระใช้เชือกโรยตัวลงไปเอาเครื่อง แต่ขณะโรยตัว เชือกที่ผูกกับตัวนายพัชระ เกิดขาด ทำให้นายพัชระพลัดตกลงในบ่อ

ต่อมา นายนิติกร เจ้าของบ้าน บอกให้ตนเองไปตามชาวบ้านมาช่วย ตนรีบไปตามญาติมาช่วย แต่พอมาถึงเห็นนายนิติกรลงไปอยู่ในบ่อน้ำอีกคนแล้ว จึงตะโกนเรียก ตอนนั้นยังรู้ว่านายนิติกรยังมีลมหายใจ ใช้เท้ายันตัวเองที่ก้นบ่อ ให้ร่างนายพัชระนอนบนหน้าอก มีญาติพยายามจะลงไปช่วย แต่หายใจไม่ออก จึงต้องปีนกลับขึ้นมา ตนเรียกให้นายนิติกรกลับขึ้นมา แต่นายนิติกรไม่ยอมขึ้น บอกว่าเป็นห่วงนายพัชระ ซึ่งเขาเรียกว่าน้อง สุดท้ายก็จมน้ำเสียทั้ง 2 คน

ขณะที่ นางสุพัชตรา ทิพย์มาก ภรรยานายนิติกร เปิดเผยว่า ปกติสามีมีบ้านอยู่ที่ทะเลน้อย แต่จะมาปลูกผักอยู่ที่บ้านแม่หลังเกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุ ขอให้นายพัชระมาช่วยติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อรดน้ำผักของแม่ที่ปลูกไว้ เนื่องจากสภาพอากาศแล้ง ฝนทิ้งช่วง น้ำในเหล่งน้ำธรรมชาติไม่มี เลยติดตั้งปั๊มน้ำจากบ่อดังกล่าว ไม่คิดว่าสามีต้องมาด่วนจากไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark