ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจกองปราบปราม จับบ่อนพนันกลางกรุง

สนามข่าว 7 สี - ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เปิดปฏิบัติการทลายบ่อนพนันไฮโล 2 จุด ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด จับกุมนักพนันหลายสิบคน และเรื่องที่จะต้องตามกันต่อ คือ เก้าอี้นายตำรวจระดับสัญญาบัตร ตามคำสั่งและข้อปฏิบัติของรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

จุดแรก ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าทลายจับกุมบ่อนพนันไฮโล ที่เปิดอยู่ท้ายซอยอุรุพงษ์ 19 ถนนพระราม 6 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี เมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางนักพนัน 40 คน ที่กำลังจับกลุ่มเล่นพนันไฮโล เป็นชาย 26 คน และหญิง 14 คน ยึดอุปกรณ์การเล่น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง

สอบถามญาติของ 1 ในนักพนัน ทราบว่า บ่อนดังกล่าวเปิดลักลอบเล่นมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ละวันจะมีนักพนันในชุมชนหมุนเวียนสลับผลัดเปลี่ยนเข้ามาเล่นกันต่อเนื่อง ซึ่งนักพนันส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในชุมชน ที่ต้องจัดหาอุปกรณ์การเล่นกันเอง

หลังทำบันทึกการจับกุม ตำรวจกองปราบปราม คุมตัวนักพนันทั้ง 40 คน ส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ล่าสุด กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 มีคำสั่งให้ พันตำรวจเอก วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ไปช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จากนั้นให้ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 มารักษาราชการแทน

จุดที่ 2 เป็นการเข้าทลายบ่อนไฮโล บริเวณท้ายตลาดสด ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ตามคำสั่งของ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม นางสาวกนกวรรณ อายุ 50 ปี รับเป็นเจ้ามือ พร้อมนักพนันทั้งหมด 14 คน ยึดอุปกรณ์การเล่นไฮโล 1 ชุด และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ แจ้งข้อหาและดำเนินคดี

พอมีการจับกุมนักพนันอย่างนี้ ก็ต้องย้อนกลับไปดูคำสั่งของ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีคำสั่งว่า หากมีเจ้าหน้าที่นอกหน่วยไปจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ถ้าพบนักพนันตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป หัวหน้าสถานีต้องรับผิดชอบ พบนักพนันตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป ผู้บังคับการต้องรับผิดชอบ และหากพบนักพนันตั้งแต่ 100 คนขึ้น ผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark