ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนังสารคดีธนาธร ได้รับเลือกฉายเทศกาลระดับโลก ลุ้นฉายในไทยเร็ว ๆ นี้


Breaking the Cycle หนังสารคดีธนาธรกับอนาคตใหม่ ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลก ในเทศกาล Hot Docs Canadian International Documentary Festival เทศกาลสารคดีที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ  ลุ้นเข้าฉายในไทยเร็ว ๆ นี้

เพจเฟซบุ๊ก ้ิอธิบายเอาไว้ว่า ภาพยนต์เรื่องนี้ เป็น ภาพยนตร์สารคดีบันทึกความพยายามในการหยุดวงจรรัฐประหารองธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ บนสนามเลือกตั้งปี 2562

ภาพยนตร์สารคดี Breaking the Cycle ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลก ในเทศกาล Hot Docs Canadian International Documentary Festival เทศกาลสารคดีที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ ณ เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

ด้าน นายเอกพงษ์ สราญเศรษฐ์ และ นายธนกฤต ดวงมณีพร ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี Breaking the Cycle  ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังภายนตร์ได้รับเลือก บอกถึงความรู้สึก ขอบคุณทีมงาน และ กล่าวถึงกระบวนการทำงานที่ผ่านมากว่าจะมาถึงวันนี้

นายธนกฤต ดวงมณีพร ระบุข้อความว่า อยากทำหนังการเมืองไทยให้สนุก อยากให้เข้าถึงคนดูเยอะที่สุด เป็นประโยคที่พวกเราพูดบ่อยที่สุด พูดตั้งแต่ตอนอายุ24 ตอนที่ไม่เคยทำสารคดี วันแรกที่ถ่ายนั่งตัวสั่นอยู่ในรถธนาธร พูดกับทุกคนที่เจอ ทุกโอกาสที่เข้ามา ดีใจที่มันยังไม่เปลี่ยนไปจนถึงวันนี้ ทุก ๆ กระบวนการของหนังเรื่องนี้คือการทำไปเรียนไป ตั้งแต่เรียนว่าถ่ายช็อตนึงต้องถ่ายยาวๆ จนถึงเรียนตั้ง schedule post คนแรกที่ต้องขอบคุณก็คงต้องเป็นพี่เอก  เป็นทั้งผู้กำกับ ครู พี่ชายและเพื่อน แชทไลน์ที่คุยกันมั่นใจว่าเยอะกว่าคุยกับแฟน 555

ตอนที่รู้ว่าได้ world premiere เป็นความรู้สึกโล่งมากกว่าดีใจ เรามักจะบอกกับทุกคนว่าไม่คาดหวัง แต่จริงๆมันคือการพยายามกดความคาดหวังไว้ให้ไม่เสียใจมากกว่า ขอบคุณทีมงานทุกคนจากใจ ทุกคนเก่งระดับโลก ผมแค่นั่งตัดรีลไปวันๆ รู้ตัวอีกทีหนังก็เสร็จซะแล้ว ดีใจที่ได้ทำหนังเรื่องนี้ แต่ดีใจที่ได้ทำกับทุกคนมากกว่า

ส่วนทางด้านนายเอกพงษ์ สราญเศรษฐ์ บอกว่า ก่อนจะถึงวันนี้สิ่งที่ต้องเผชิญคือ การถูกปฏิเสธซ้ำๆ ย้ำๆ ตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจ็ค , ส่งตัวหนังให้กับเทศกาล , เจรจากับผู้ร่วมทุนต่างๆนาๆ เจอจดหมายปฏิเสธกว่ายี่สิบสามสิบครั้ง self-doubt กับตัวเองอยู่เป็นปี ถึงแม้ว่าใครๆ จะบอกว่าเราไม่ต้องรอการยอมรับจากคนอื่นหรอก เราทำหนังที่เราพึงพอใจก็พอแล้ว แต่ความรู้สึกนี้มันอดไม่ได้จริงๆ ที่จะไม่รู้สึก จนมาถึงวันนี้หนังได้ World Premiere ในเทศกาลสารคดีที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ นี่เป็นประตูที่จะพาภาพยนตร์เรื่องนี้สู่ผู้คนอื่นๆบนโลก บอกให้เค้าได้รับรู้ว่า ยังมีผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากประเทศที่ไม่เป็นประชาธิปไตย สำหรับการฉายในไทย โปรดติดตามนะครับ มีแน่ๆ

สำหรับภาพยนตร์สารคดี Breaking the Cycle มีลุ้นเข้าฉายในประเทศไทย ซึ่งทางผู้กำกับเอง อยากให้คนไทยที่สนใจอยากรับชมภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ ติดตามรอชม โดยจะเข้าฉายในไทยเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark